เมื่อวันที่ 31 ส.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ใครฉาว เมื่อรองโฆษกเพื่อไทย ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ และไล่พลเอกประยุทธ์ เหนื่อยหน่ายกับนายกฯและรัฐมนตรี ฉาวถูกศาลสั่งพักงาน เป็นรัฐบาลเตี้ยอุ้มค่อม เปิดทางให้นายกคนใหม่นั้น

วันนี้ทุกคนเห็นภาพรองโฆษกเพื่อไทย ขอบคุณตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถูกอกถูกใจสั่งพลเอกประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ ปรากฏก่อนหน้านี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชลน่าน ศรีแก้ว เคยวิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จนถูกปารีณาร้อง ชลน่าน ละเมิดศาล แล้ววันหน้าล่ะ ถ้าศาลสั่งให้เลขาฯพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง หยุดปฏิบัติหน้าที่ฐานครอบครองที่ดินของรัฐ ที่ดิน ภ.บ.ท.5 จะขอบคุณหรือจะวิจารณ์ดี

ส่วนประเด็นรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เป็นรัฐบาลฉาว มีนายกฯ และรัฐมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคดีดังกล่าวยังไม่สิ้นสุด ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่าผิด รองโฆษกก็ไม่ควรตัดสินว่า ผิดเพราะไม่ใช่ศาล หรือเพียงแค่อาจพยายามกดดันศาล ซึ่งต้องยอมรับว่ากระบวนการยุติธรรมไทย ต่างกับสหรัฐตรงเมื่อระหว่างพิจารณาคดี ผู้พิพากษาและลูกขุน จะไม่อนุญาตให้ดูทีวี หรือเล่นโซเชียล เพราะจะมีผลกระทบต่อคำพิพากษา ดังนั้น เมื่อมีคนสร้างกระแส และกระแสได้พิพากษาว่าผิดแล้ว ศาลควรยืนตามคำพิพากษาของกระแสหรือไม่ หรือควรตัดสินตามข้อกฎหมาย

ศาลดีคือศาลที่มีเมตตายึดความถูกต้องไม่ยึดติดตามกระแสเป็นที่พึ่งหวังให้ความยุติธรรม ส่งกำลังใจให้พลเอกประยุทธ์ นายกฯ สู้ๆ นะคะ

เพราะอะไร…ก็เกิดขึ้นได้ในประเทศไทย ดังนั้น ควรรอให้มีคำพิพากษาเสียก่อน นั่นคือรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ส่วนรัฐบาลเพื่อไทยล่ะ!!!!!  คดีของนายกฯ และรัฐมนตรีสิ้นสุดแล้ว และไม่ขอพูดต่อว่าฉาวอย่างไร เพราะไม่ต้องการให้กระทบความสัมพันธ์ของผู้ใหญ่ ดังนั้น ใครฉาวกันแน่

คนโบราณกล่าวไว้ว่า สันดานสัตว์บก คือสันดานหมูขุน และเมื่อคนไปอยู่ในร่างหมู ภายในจิตใจสกปรก ภายนอกอ้วนน่าเกลียด เกิดจากนิสัยมูมมาม ตะกละ กินมากก็อ้วนมาก น่าเกลียดทั้งภายในและภายนอก จึงไม่ควรเลี้ยงหมูขุนไว้ในบ้าน

พรรคดีๆ ไม่ควรเลี้ยงหมูขุนไว้ในพรรค สกปรก เหม็น และมันคือตัวทำลายสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนการไม่ตั้งรัฐมนตรีที่ว่างลงเป็นสัดส่วนของแต่ละพรรคการเมือง เป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่รองโฆษกหัดพูดจาดีๆ ได้ไหม วลีรัฐบาลเตี้ยอุ้มค่อม คือไม่เข้าใจ รู้จักแต่หมูปากหมา หิวมากๆ ไปหาอะไรกิน

เหลือแค่ไม่กี่เดือนก็เลือกแล้ว ขอให้ทุกพรรคเดินหน้าหาเสียง งวดนี้เพื่อไทยมาแรง ภูมิใจไทยไม่ต่ำกว่า 120  ก้าวไกลโดดเด่นสร้างสรรค์ แต่ดันติดอยู่เรื่องเดียว พลังประชารัฐสู้ๆ ประชาธิปปัตย์สู้ตาย และหวังว่า จะได้ร่วมรัฐบาลกัน นะจ๊ะ

เพื่อไทยเสียงดีอยู่แล้วแต่รองโฆษกต้องหยุดโจมตีหยาบคายด้วยค่ะ