เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนบริเวณโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนชน ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ขอโรงเรียนดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา โดยผู้เป็นตาได้นำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านนาฮัง-นาแก ในเวลาต่อมา

ด้าน นายคำกอง กันนุฬา ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำอำเภอศีขรภูมิ ซึ่งเป็นตาของ ดญ.เอ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้พาหลาน 2 คน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปส่งหลานที่โรงเรียนแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นที่เทศบาล ต.ศีขรภูมิ หนึ่งคน ส่วนอีกคนได้พาซ้อนท้ายมาส่งที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ โดยหลานได้ลงจากรถ ซึ่งมีรถหลายสิบคันจอดรอให้เด็กข้ามบนถนนทางม้าลายกันอยู่

“ในจังหวะนั้นเอง ได้มีรถจักรยานยนต์ ของอดีตท่าน ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ช่างปี่ ขี่มาโดยที่ไม่ยอมจอด จึงทำให้รถชนหลานสาวขณะที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ตนจึงรีบนำหลานไปส่งโรงพยาบาลเพื่อทำบาดแผล” นายคำกอง กล่าว

ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุนายคำกอง ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องเอาราวกับใคร แต่ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ช่วยกันให้ระมัดระวังในการขับขี่ ในเมื่อเห็นคนอื่นจอดชะลอบนทางม้าลาย ก็ขอให้จอดชะลอไว้ก่อน ไม่ควรจะรีบเร่งจนเกินไป ผลสุดท้ายมันก็ไม่คุ้มกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งนายคำกอง ไม่ขอเรียกร้องอะไร เพียงออกมาดูแลพูดคุยสอบถามเพียงเท่านี้ก็ดีใจแล้ว และไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีกับอดีต ผอ. คนดังกล่าว