เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากพื้นที่บ้านชำปาง หมู่ 8 ต.ปัถวี อ.มะขาม ส่งผลให้มีบ้านเรือนของประชาชน ถูกกระแสน้ำป่าพัดพังเสียหาย 3 หลัง นายรภัทร กิจกาญจน์ ปลัดอำเภอมะขาม พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ยังได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการนำกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ที่พัดมาติดบริเวณสะพานบ้านชำปาง เกรงว่าสะพานจะได้รับความเสียหาย

กระแสน้ำป่ายังไหลหลากท่วมถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ช่วง บ้านหินลาด ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ก่อนถึงด่านเขาเกลือ ส่งผลทำให้รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ทำการจราจรถูกตัดขาดนานกว่า 1 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถแบ๊กโฮเข้าดำเนินการเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกมากยิ่งจนทำให้ขณะนี้ถนนสายเส้นดังกล่าวสามารถกลับใช้งานได้ตามปกติ

โดย นางสุภาพร เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ช่วงเกิดเหตุในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเริ่มเห็นมีน้ำไหลหลากลงมาจากเนินเขาหลังบ้าน จึงรีบเก็บรถเซาเล้งและของใช้ในบ้าน ตลอดจนปุ๋ยและเครื่องมือการเกษตร ต่อมาได้มีมวลน้ำป่าก้อนใหญ่ไหลทะลักซัดเข้ามากลางบ้านจนกำแพงทะลุ หลุดหายไปทั้งสองฝั่งจนทำให้ทรัพย์สินในบ้านตลอดจนในห้องนอน โดยเฉพาะเงินสด 250,000 บาทที่เพิ่งกู้มาจากกลุ่มสัจจะ ซึ่งวางเอาไว้ใต้หมอน และในกระเป๋าสะพายอีก 15,000 บาท หายไปกับกระแสน้ำพร้อมกับเครื่องใช้ต่าง ๆ ผลกระทบจากน้ำป่าครั้งนี้ ทำให้ตนแทบจะหมดสิ้นเนื้อประดาตัว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุน้ำป่าพัดบ้านของชาวบ้านพังเสียหายฝ่ายปกครองท้องถิ่นได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว