กรณีตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง พบศพ น.ส.พรทิพย์ กำเนิด สาวใหญ่มีรอยสัก อายุ 28 ปี ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โยนทิ้งแม่น้ำตรัง สภาพบาดแผลบวมช้ำใบหน้า แผ่นหลังและแขนขาหลายจุด คล้ายถูกทำร้ายด้วยของแข็ง ลอยเกยตื้นริมตลิ่งแม่น้ำตรัง พื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองประดู่ ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็น นายวิษณุ อินนุรักษ์ หรือเจ อายุ 31 ปี สามีผู้ตายเอง หลังก่อเหตุฉุดผู้ตายออกไปจากงานศพแล้วหายตัวไป กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พบศพสาวถูกฆ่าโหดโยนทิ้งแม่น้ำตรัง คาดฝีมือผัวตำรวจเร่งล่าตัด

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา (1 ก.ย.) พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.ห้วยยอด เรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด สนธิกำลังลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงในคดีดังกล่าว พร้อมเชิญบุคคลใกล้ชิดญาติพี่น้องผู้ตายมาสอบสวนหาเบาะแสจนทราบว่า นายเจ หนีกบดานอยู่กับพ่อแม่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุซ้อมทำร้ายผู้ตายเสียชีวิตจริง โดยการชกต่อยจนเสียชีวิต ก่อนโยนทิ้งคลองอำพรางคดี ส่วนมูลเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทหึงหวง

นายเจ ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุไปนำตัวมาจากงานศพเพื่อจะพาไปนอนบ้านพ่อแม่ที่ อ.รัษฎา แต่ผู้ตายผู้ตายปฏิเสธ บอกว่าจะต้องกรีดยาง ระหว่างทางด้วยความโมโหจึงชกต่อยไปหลายครั้งจนเสียชีวิต ก่อนถอดเสื้อผู้ตายออกมาเช็ดคราบเลือด และเมื่อมาถึงหัวสะพานคลองประดู่ จึงถอดเสื้อตัวเองสวมให้แทนและโยนศพทิ้งคลองอำพรางคดี ส่วนชุดชั้นในผู้ตายมักไม่สวมใส่เป็นปกติอยู่แล้ว จากนั้นกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ กระทั่งตำรวจมาจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเลยทันทีเมื่อกลางดึก เนื่องจากเกรงว่าจะถูกประชาชนมาดักรุมประชาทัณฑ์

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่า นายวิษณุ หรือฉายา “เจ ในเตา” เพิ่งพ้นโทษในออกจากเรือนจำเมื่อช่วงเดือน พ.ค.65 หรือประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา เคยต้องหาคดี เมื่อปี พ.ศ.2551 ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น สภ.รัษฎา จ.ตรัง ต่อมาปี พ.ศ.2553 ข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สภ.รัษฎา ปี พ.ศ. 2556 ข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ปี พ.ศ.2558 ข้อหาลักทรัพย์ และเสพยาเสพติด สภ.รัษฎา และปี พ.ศ.2563 ข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี เหตุเกิดท้องที่ สภ.รัษฎา รวม 5 คดีฉกรรจ์