เมื่อวันที่ 30 พ.ย. น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรค พท.เตรียมลงพื้นที่รับฟังปัญหาและข้อเสนอจากประชาชนทั่วประเทศ เพื่อระดมความคิดเห็นก่อนนำไปสู่การพัฒนาแนวทางที่ดีกว่าเพื่อให้บ้านเมืองดีขึ้น ที่ผ่านมาการบริหารที่ล้มเหลวไร้ความสามารถของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สร้างความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสให้กับประชาชนมาตลอด 7 ปี ดังนั้นในวันที่ 6 ธ.ค. กรรมการบริหารพรรค นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค เตรียมลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดแรก เพื่อรับฟังปัญหาเกษตรกรผู้ปลูกข้าว และหลังจากนี้ พรรค พท. จะ มีกิจกรรมที่เป็นการเชื่อมต่อ ระหว่างพรรค พท.และ ประชาชน ต่อเนื่องเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าวันนี้

ขณะที่ นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรค พท. ชี้แจงเพิ่มเติมว่า พรรค พท. เตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้งด้วยการเดินหน้าระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เปิดให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศเข้ามามีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในการเข้ามาแก้ปัญหาประเทศร่วมกับพรรค พท. ผ่านแคมเปญ “ครอบครัวเพื่อไทย แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจและสนับสนุนพรรคแต่ยังไม่พร้อมสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง สามารถเข้าร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งมีความแตกต่างจากการเป็นสมาชิกพรรคคือ การลดข้อจำกัดเรื่องคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมลง เช่น ไม่จำกัดอายุ, ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร เป็นต้น ทำให้ประชาชนทุกวัย ทุกภาคส่วน สามารถมีส่วนร่วมกับพรรคการเมืองได้ง่ายขึ้น เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังและเจตจำนงในการสนับสนุนพรรคการเมืองตามครรลอง ระบอบประชาธิปไตย

“การเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคการเมืองได้อย่างกว้างขวาง เป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตยที่แข็งแรง ผมขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักในวิถีประชาธิปไตย และอยากเห็นประเทศไทยดีกว่านี้ ร่วมกับลงชื่อเป็นครอบครัวเพื่อไทย และสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้งรอบหน้าแบบแลนด์สไลด์ ปลดสลักโซ่ตรวจที่พันธนาการประเทศไทยไปด้วยกัน” นายชนินทร์ กล่าว.