เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายสมบัติ เพ็ชรกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับการประสานจาก นายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด และคณะ ให้ความช่วยเหลือมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ครอบครัวของ นางสาวเพชรา คำศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 บ้านกระเทียมน้อย หมู่ที่ 15 ต.กระเทียม อ.สังขะ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุถึง 10 ครั้ง

ที่บ้านหลังดังกล่าวเริ่มเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นตามจุดต่างๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.30 น. ในหลายจุด รวม 5 ครั้ง โดยครั้งแรกเริ่มไหม้ที่ในตู้เสื้อผ้าก่อนจะดับทัน และลุกไหม้อีกหลายจุด ทั้งเศษพลาสติกที่อยู่บนเตียง เก้าอี้ เสื้อผ้า และไหม้อีก 5 จุด ในวันนี้ (3 ก.ย.) ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก บางคนเชื่อว่ามีเรื่องของไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้

คุณตาเสม็ด คำศรี อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เกิดเพลิงไหม้ในบริเวณบ้านอย่างไม่ทราบสาเหตุ เกิดมาจนอายุ 76 ปี แล้วก็เพิ่งเคยเห็น ขณะที่ นางสาวเพชรา คำศรี อายุ 41 ปี ลูกสาว กล่าวว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้เองตั้งแต่เมื่อวาน 5 รอบ วันนี้ 5 รอบ ไฟลุกไหม้เองขึ้นมาเฉยๆ ทั้งในตู้เสื้อผ้า เตียงและบริเวณต่างๆ ตนเคยเห็นแต่ในข่าว เพิ่งมาเจอกับตัวเองในครั้งนี้ ครอบครัวเราอยู่กัน 10 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก 5 คน แม่พิการป่วยติดเตียง พ่อก็เดินลำบาก ครอบครัวยากจนหามื้อกินมือ พี่น้องบางคนก็ไปหาเก็บของเก่า ส่วนตนเองก็ดูแลพ่อแม่ที่แก่แล้ว โดยว่างๆ พ่อก็จะไปหาปลามาขาย ที่เหลือจากขายก็จะนำไปแลกข้าวสารเขากินบ้าง

ด้านนางอมิตตา คงสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านกระเทียมน้อย กล่าวว่า ไฟไหม้เป็นจุดๆ ก็แปลก และไม่ทราบสาเหตุ จากการตรวจสอบก็ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจร โดยเฉพาะบริเวณตู้เสื้อผ้าที่ไหม้ ก็ไม่พบว่ามีสายไฟไปอยู่ใกล้บริเวณนั้น และไฟก็ไหม้ในตู้ บางคนก็ว่าเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาตรวจสอบพิสูจน์ความจริง ซึ่งจะได้รายงานให้ทางอำเภอได้รับทราบและจะได้แจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่ามาจากสาเหตุอะไร