จากกรณี น.ส.เพชรา คำศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 15 ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้แจ้งผู้สื่อข่าวมาตรวจสอบ เกิดไฟปริศนาลุกไหม้ตามจุดต่างๆ ในบ้านพัก ซึ่งบ้านได้ปลูกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน 2 หลัง ห่างกันเพียงเล็กน้อย โดยไฟที่ลุกไหม้บางทีก็ไหม้ที่คานบ้านหรือที่นอน จนสร้างความประหลาดใจ นั้น

10 ชีวิตสะพรึง ไฟปริศนาลุกไหม้ในบ้าน 2 วันติด ชาวบ้านเชื่อเรื่องไสยศาสตร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงไปยังพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงก็ได้กลิ่นไหม้จากไฟที่เพิ่งไหม้ดับไป โดยพบกับ น.ส.เพชรา คำศรี คุณยายเมือง คำศรี และคุณตาสมิด คำศรี และนายณัชธวัฒน์ พรรณนา อายุ 27 ปี พร้อมกับหลานๆ อยู่ในอาการตกใจ พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงเวลา 10.00 น. ไฟได้ลุกไหม้ที่ตาข่ายและผ้าปูที่นอน 2 ครั้ง เวลา 12.00 น. ไฟได้ลุกไหม้อีกที่ตระกร้าใส่ผ้า ซึ่งได้ช่วยกันดับไฟและถ่ายคลิปไว้ได้ รวมวันนี้ไฟไหม้ 3 ครั้ง โดยไม่ต้องทำมาหากินกันแล้ว ต้องนอนเฝ้า กลัวไฟจะไหม้บ้าน จึงวิงวอนขอให้หมอปลา มาช่วยหาสาเหตุที

นายณัชธวัฒน์ ลูกเขย กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ไฟได้ลุกไหม้ที่สแลนตาข่ายไนลอนและผ้าปูที่นอนที่ลูกชายตนนอนเล่นอยู่ ตนจึงรีบนำสายยางมาฉีดดับไฟได้ทัน ถ้าช่วงค่ำต้องผลัดเวรกันเฝ้า พร้อมกันนี้ตนยืนยันว่าน่าจะถูกคนทำของใส่ในบ้านหรือที่เรียกกันว่าคุณไสย

น.ส.เพชรา กล่าวว่า เมื่อเช้าตนออกไปทำธุระที่หมู่บ้าน ได้รับโทรศัพท์จากที่บ้าน ตนจึงรีบกลับมา ตนไม่อยากจะออกไปไหนเลย เพราะเวลาไม่อยู่ไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมาเป็นแบบนี้ กลุ้มใจมากไม่รู้จะทำอย่างไร ทาง อบต.กระเทียม และผู้ใหญ่บ้านก็ผลัดกันเข้ามาเฝ้าดู ตนจึงอยากให้หมอปลาเข้ามาช่วยเหลือด้วย.