เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรค พท. กล่าวว่า ระหว่างรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สำหรับประชาชนที่ต้องอยู่อย่างทรมานกับระบอบประยุทธ์ มา 8 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.57 จนถึงปัจจุบัน เป็นชีวิตขาขึ้น สินค้าอุปโภคบริโภคแพงขึ้นทุกอย่างและยังจมหนี้ แต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ ที่กุมบังเหียนดูแลราคาสินค้ากลับหนีหาย ทั้งที่เคยโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 ว่า “ผีอีแพง” แต่ตอนนี้คำกล่าวนี้ได้กลับมาหลอกหลอนท่านแล้ว มัวแต่ฟื้นสัญญาณชีพพรรคตนเองที่อาการหนัก เลือดไหลออกไม่หยุด จนทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรค พท.​ เคยอภิปรายไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ โชว์หลักฐานเรื่องอหิวาต์แอฟริกาในสุกรหรือโรค ASF ว่าที่รัฐบาลพยายามชี้แจงว่าควบคุมโรคระบาดในไทยได้สำเร็จนั้นไม่เป็นความจริง เพราะปัจจุบันโรคระบาดยังส่งผลกระทบทำให้ราคาหมูดีดตัวสูงขึ้น สวนทางกับค่าแรงที่ให้สัญญากับประชาชนในตอนหาเสียงปี 2562 ว่าค่าแรงจะอยู่ 400-425 บาท แต่เท่าที่ผ่านมาค่าแรงขึ้นแค่ 5-6% เท่านั้น ค่าแรงที่เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยยังไม่พอข้างราดแกงหนึ่งจาน แบบนี้ประชาชนจะอยู่ได้อย่างไร

น.ส.ตรีชฎา กล่าวด้วย ส่วนภาคเกษตรกรรม ซึ่งถือเป็นต้นทางของห่วงโซ่อาหาร ราคาสินค้าเกษตรยังตกต่ำ ซ้ำร้ายรัฐบาลยังปล่อยให้สินค้าเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาแย่งชิงตลาด เช่น หอมแดง กระเทียม และขิง หากรัฐบาลไม่ตรวจตราอย่างเข้มงวดเรื่องการลักลอบขนส่งข้ามชายแดนมาไทย แบบนี้เกษตรกรคงไม่ไว้ใจให้พรรคร่วมรัฐบาลและพี่น้อง 3 ป. มีที่ยืนในสังคม เพราะถ้ากลับมาพัวพันเป็นรัฐบาลอีก ประชาชนกลับมาจมทุกข์อีกแน่นอน.