จากกรณีที่เพจดังในโลกออนไลน์อย่าง “เจ๊มอย108 V1” ได้ออกมาเผยข่าวแซ่บที่กล่าวถึงคนดังในวงการบันเทิงคนหนึ่ง โดยมีการอัพเดทข้อความว่าที่มีคนเล่ามาว่า “จะเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ไปทำงานบ้านดาราดัง เราเดินทางไปรามอินทราวันที่ 29 สิงหา ตอนคุยก็ว่าดูแลน้องหมาน้องแมวอย่างเดียวงานบ้านไม่ต้องทำเพราะมีแม่บ้านอยู่แล้วพอไปถึงงานบ้านทุกอย่างต้องทำจ้า ทำงานเลี้ยงน้องหมา 24 ชั่วโมง ห้ามนอนจะให้นอนพักจริง ๆ ตอนที่ไม่มีงานจริง ๆ ได้นอนแค่ 1 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น จานที่เอาไปคลุกข้าวหมาก็ให้เราใช้จานอันนั้นกินข้าว นี่บ้านดาราดังนะคะอะไรคือเข้าห้องน้ำแล้วไม่ล้างเราทำไม่ไหวเราขอลาออก บอกให้รอคนใหม่ก่อนแล้วค่อยไปเราก็รอ พอมีคนใหม่เข้ามาไล่เรากับน้องออกเลยจ้า เราขอนอนคืนหนึ่งก็ไม่ยอมจะส่งเราไปนั่งรถตู้ แต่เราไม่ไปเราบอกว่าถ้าเกิดอยากให้กลับจริง ๆ ต้องออกค่ารถให้แล้วหารถส่วนตัวไปส่งถึงที่ เขาก็หาแท็กซี่แล้วออกค่ารถให้ แต่ค่าแรงที่เรากับน้องทำได้ 3 วันไม่ให้ค่ะ แล้วที่บอกว่าตอนมาคือจะจ่ายค่ารถให้ก็ไม่ให้วีรกรรมของบ้านนี้มันเยอะกว่านี้นะคะแต่พูดไม่หมดจริง ๆ อยากรู้ว่าใครทักมานะคะ”  จากนั้นไม่นานคนก็พยายามหาข้อมูลกันอย่างมากมายว่าคนที่ถูกกล่าวถึงคือใครกันแน่

ล่าสุดดาราสาว ขวัญ อุษามณี ได้ออกมายอมรับแล้วว่าข่าวดังกล่าวหมายถึงตนเอง พร้อมฟาดเบาๆด้วยคลิปกล้องวงจรปิดในยูทูบส่วนตัว โดยมีการเล่าว่า “เนื่องน้องหมาของขวัญ ขื่อนุ่มนิ่มค่ะ เค้าเป็นโรคชรา อายุ 20 กว่าปี เป็นโรคชรา+ความจำเสื่อม+เดิน+ยืน+ ทานอาหาร ด้วยตัวเองไม่ได้ นี่สาเหตุที่ขวัญต้องการจ้างคนมาดูแลน้อง เพราะเค้าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ค่ะ (ใจขวัญ คืออยากได้ผู้ช่วยพยาบาลหรือคนที่มีทักษะทางด้านนี้) แต่เนื่องจากความสงสารส่วนตัว+เค้าพรีเซ็นต์ตัวเองว่ารักน้องหมาอยากดูแล เราจึงลองให้โอกาสทดลองงาน 1.ทำงานได้นอน 1 ชม. ทุกคนลองดูคำตอบใน vdo นะคะ 2.ทานข้าวจานเดียวกับน้องหมา … คิดว่าเค้าจะยอมให้คนอื่นกระทำใส่เค้าแบบนี้?? ลองวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมความน่าจะเป็นในการเล่าเรื่องของเค้านะคะ 3.นุ่มนิ่ม ช็อก ภาวะ ขาดน้ำ เข้ารพ. เค้าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และปล่อยให้เค้าขึ้นรถไปกับ รถโรงพยาบาลสัตว์ ที่ขวัญโทรฯแจ้งให้เค้ามารับ เพราะ ขวัญ กับ คุณแม่อยู่ ต่างจังหวัด ส่วนเด็กคนที่จ้างให้มาดูแล กลับไปนอนในห้องปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

“4.เงินค่าจ้าง มีการตกลงก่อนล่วงหน้า ถึงความสามารถในการทำงาน และทดลองงาน ส่วนเงิน ได้เป็นเงินสดจากบริษัทไปค่ะ 5.ด่าน้องหมาพี่ ตัวอื่นๆที่เห่าได้ ต่อหน้าพนักงานว่า เห่าหาพ่อมึงเหรอ?? (ถึงพี่ไม่อยู่..อย่าคิดว่าพี่ไม่รู้) 6. ถ่ายรูปตัวเอง ในบ้านพี่ลงโพสต์เป็นเหมือนบ้านตัวเอง?? ขวัญเป็นคนของสาธารณะ ใช่ค่ะ แต่อย่าฉกฉวยโอกาส สร้างตัวตนให้ตัวเองแบบนี้ อยากรู้ทักมา?? (ทำไมไม่คิดว่าทำไมเราถึงตกงาน) เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองดีกว่าไหม ไม่ใช่เอาสนุก สะใจ สร้างเรื่อง พยายามดึงแสงเข้าตัวเองแบบนี้ นู๋จะเก่งและมีอนาคตที่ดีได้ถ้าเอาไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร แต่อย่าทำตัวเองเป็นหลุมดำแบบนี้ ขวัญให้คำตอบที่ชัดเจน และความจริง ครั้งเดียวในที่นี้ค่ะ”

หลังจากสาวขวัญออกมาฟาดไป หลายคนก็บอกว่าทำไมทำแบบนี้กับสาวขวัญ ขอให้สู้ๆ บ้างก็บอกว่าเอาผิดไหม ปล่อยข่าวเสียชื่อเสียง เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากยูทูบ UsaLoveVer