เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ประกาศรวมพล ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “วันศุกร์ที่ 9 เดือน 9 เวลา 09.29 น. สวมชุดดำ เจอกัน หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ เวลา 09.59 น. ยื่นหนังสือถึง พณฯ รักษาราชการแทนนายกฯ” ทั้งนี้ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก อาทิ พบกันครับ ทีมทนายความพลังแผ่นดินและเครือข่ายคนไทยพลังแผ่นดินต้านภัยยาเสพติด จะไปร่วมยื่นหนังสือขอให้ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง และทวงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยกลับคืนมา

นายมะโน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะรวมพลแต่งชุดดำ เดินทางมายื่นหนังสือที่ศาลากลาง จ.กระบี่ ถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี หลังจากได้นำเรียนด้วยวาจาแก่ พล.อ.ประวิตร ครั้งเมื่อเดินทางมาปฏิบัติราชการ ที่ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา ขอให้ทางรัฐบาลทบทวนนโยบายการปราบปรามและแก้ปัญหายาเสพติดให้มีความจริงจังและต่อเนื่อง เพราะยาเสพติดกำลังระบาดไปทุกหย่อมหญ้าทั่วจังหวัด

จากการสำรวจพบว่าในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย ปัจจุบันเป็นพื้นที่สีแดง มีประชาชนและเยาวชน ติดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก และในห้วงเดือนที่ผ่านมา มีผู้ติดยาเสพติดจนหลอน ทำร้ายคนใกล้ชิดและทรัพย์สิน ได้รับความเสียหายหลายราย.