จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ลงไปโต้เถียงกับตำรวจเนื่องจากไม่พอใจหลังจากโดนล็อกล้อ ทั้งที่รถจอดอยู่ตรงทางม้าลาย บริเวณริมถนนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี อาชีพรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ ผู้ขับรถเก๋งในคลิปที่อยู่ในโลกออนไลน์เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนตั้งใจไปพรินต์งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ แต่ระหว่างที่ขับรถไปปรากฏว่าลูกค้าซึ่งเป็นหลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โทรฯเข้ามาจึงได้เข้าชิดซ้ายเพื่อรับโทรศัพท์ก่อน

นายเอ เล่าอีกว่า ตอนนั้นตนยังอยู่ในรถพูดคุยกับปลายสายไม่ถึง 5 นาที ได้มีตำรวจนายหนึ่งพุ่งเข้ามาล็อกล้อด้านหน้าขวา ตนจึงรีบลงไปบอกกล่าวว่า จะเลื่อนรถออกไปแล้ว ที่จอดตรงนี้เพราะความจำเป็นต้องรับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่สนใจ ล็อกล้อตนในทันที ทำให้ตนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากเห็นแย้งกับการกระทำดังกล่าว แม้ตนจะมีส่วนผิดที่จอดตรงที่ห้ามจอดเพราะเป็นทางม้าลาย แต่ความจริงก็น่าจะเตือนตนก่อนก็ได้ ให้ตนถอยไปก่อนก็ได้ เพราะตนก็ยังนั่งอยู่ในรถ

ในส่วนของโลกออนไลน์ ที่มีเพจดังนำไปลงให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งส่วนใหญ่ตำหนิ ด่าทอตนต่าง ๆ นานานั้น ตนยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง และขอโทษสังคมในการกระทำดังกล่าว เพราะการไปจอดตรงนั้นย่อมสุ่มเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุได้จริง เบื้องต้นได้ไปเสียค่าปรับตามกฎหมายมาแล้ว ทางตำรวจนายเดิมก็มาปลอดล็อกให้ อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นตนยังเห็นว่ามีรถคันอื่น ๆ มาจอดในที่ห้ามจอด (ขาวแดง/ขาวเหลือง) แต่ก็ไม่เห็นมีการจับกุมหรือไปล็อกล้อให้ใบสั่งแต่อย่างใด บางคันจอดก่อนที่ตนจะโดนล็อกล้อและได้ใบสั่งเสียอีก.