ทวิตเตอร์โหลกแดง (@RedSkullxxx) ได้โพสต์คลิปวิดีโอของหญิงสาวรายหนึ่งในเสื้อโปโลคอปกสีม่วง โดยมีข้อความว่า “ขี้เกียจอย่างเดียวไม่พอต้องฉลาดทำคลิปแบบนี้ออกมาให้ประชาชนได้เห็นทัศนคติเริ่ดๆ ของข้าราชการท้องถิ่นด้วย (หรือทั้งหมดวะ) ไม่ฉลาดทำคลิปแบบนี้ลงโซเชียลแบบนี้ไม่ได้นะxx และเช่นเคยคนเข้าไปอวยพรจนลบไปละ #ดราม่าวันนี้”

ขณะที่ล่าสุดผู้บังคับบัญชาของหญิงรายนี้ ได้เรียกเจ้าตัวเข้าไปตักเตือนถึงพฤติกรรมดังกล่าว โดยมีการยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและได้อัดคลิปวิดีโอขอโทษเรื่องราวดังกล่าวลงในแอพพลิเคชั่น Tiktok แล้ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เทศบาลตำบลที่ทางผู้หญิงคนดังกล่าวทำงานอยู่ เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรประจำวันเท่านั้น

ด้านนายบุญสิทธิ์ น้อยพิทักษ์คูณ นายกเทศบาลตำบลกุดจับ กล่าวว่า ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด จึงยังไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ ทราบเพียงว่าเป็นข้าราชการหญิง อายุประมาณ 29 ปี  

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายมณีรัตน์ ราญมีชัย ปลัดเทศบาลตำบลกุดจับ กล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นข้าราชการในสังกัดจริง ได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามข้อเท็จ และว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ซึ่งคำว่าขี้เกียจของเขานั้น เขาอธิบายว่าขี้เกียจไปสอบหลายสนาม สอบทีเดียวจบ ยกตัวอย่างการสอบ ก.พ. เมื่อสอบภาค ก. แล้ว ต้องรอให้แต่ละกรม แต่ละกระทรวงประกาศสอบภาค ข. อีก ประเด็นมันแค่นั้น แต่คลิปมันเป็นคลิปสั้นๆ ไม่สามารถอธิบายยืดยาวได้ ได้กำชับให้เจ้าตัวระมัดระวังในการทำคลิปและเผยแพร่บนโลกโซเชียล เจ้าตัวเองก็ยอมรับผิดในการกระทำครั้งนี้ ซึ่งได้อัดคลิปขอโทษไปแล้ว

ขณะที่ในแอพพลิเคชั่น Tiktok @ampnakaaa ได้โพสต์คลิปวิดีโอขอโทษเรื่องราวดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ความยาว 1.35 นาที มีข้อความว่า “ผิดไปแล้วค่ะ ครั้งหน้าจะระมัดระวังในการพูดมากกว่านี้ค่า”

โดยในคลิปมีเนื้อหาบางตอนว่า ขอใช้พื้นที่พูดถึงคลิปในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากคลิปดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่านและข้าราชการหลายๆ คน การสอบเป็นข้าราชการท้องถิ่น ในการสอบภาค ก. ข. ค. เราจะสอบรวมกันในคราวเดียว ซึ่งใช้ระยะเวลาสั้นมาก เมื่อเทียบกับข้าราชการส่วนกลาง ที่จะต้องสอบภาค ก. ทิ้งไว้ก่อน คลิปดังกล่าวที่ออกไปก็อยากจะกราบขอโทษพี่ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่าน พี่ๆ เจ้าหน้าที่ พี่ลูกจ้าง พี่ผู้ช่วยทุกท่าน หรือข้าราชการส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบจากตรงนี้ ตอนนี้ได้รับบทเรียนแล้วว่า การจะคิดหรือพูดอะไรออกไปจะต้องคิดให้รอบครอบกว่านี้ ก็อยากจะขอโทษพี่ๆ อีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการพูดคุยกับแหล่งข่าว ทราบว่า หญิงข้าราชการรายนี้ เป็นชาว จ.อุดรธานี เข้ารับราชการครั้งแรกที่ อบต.เกาะกูด จ.ตราด ก่อนที่ 2 ปีที่แล้วจะย้ายมาที่ ทต.กุดจับ ตัวข้าราชการหญิงรายนี้เป็นมีนิสัยร่าเริง เป็นคนพูดคุยเก่ง ชอบเล่นโซเชียล ชอบอัดคลิปวิดีโอสร้างคอนเทนต์อยู่เป็นประจำ โดยแต่ละคลิปก็มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามากดไลค์กดแชร์ และคอมเมนต์สร้างสีสันอยู่เป็นประจำ