เมื่อวัน 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งผลให้น้ำแม่น้ำสาย เอ่อล้นเข้าท่วมทั้งฝั่ง อ.แม่สาย โดยระดับน้ำใต้สะพานข้ามลำน้ำสายวัดได้ลึกมากกว่า 4.90 เมตร ระดับสูงถึงขีดแดง และทะลักเข้าท่วมถนนใต้สะพาน ตลาดสายลมจอย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างขนสินค้าหนีน้ำในช่วงกลางดึก

โดยน้ำเข้าท่วมชุมชนหัวฝาย ชุมชนเกาะทราย นอกจากนี้ในพื้นที่บ้านผาแตก เขตเทศบาลตำบลเวียงพางคำ ยังถูกน้ำที่ไหลลงมาจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือของดอยนางนอน เข้าท่วมบ้านเรือนหลายหลังคาเรือน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นบนพื้นที่สูงกันตั้งแต่กลางดึก แม้ว่าน้ำจะยังไม่เข้าท่วมเข้ามาลึกในฝั่งไทยเหมือนเหตุการณ์วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าระดับน้ำค่อยๆ ลดลง แต่บรรยากาศยังครึ้มฟ้าครึ้มฝน ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยรองรับบริเวณหน้าด่านพรมแดนเพื่อรองรับเอาไว้แล้ว

นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแม่สาย สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายของชาวบ้าน พร้อมทั้งนำข้าวกล่องส่งให้กับผู้ประสบภัย และเร่งให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าทำความสะอาดถนน และร้านค้าบริเวณตาดสายลมจอย เพื่อให้กลับสู่สภาพปกติ