กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลที่หลายคนให้ความสนใจเมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมา ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Daniel Grant แดเนียล แกรนท์ หนุ่มต่างชาติลูกครึ่งไทย แชมป์โลกเวคสเกตปี 2022 ได้โพสต์คลิปตัวเขาที่เล่นเวคสเกต ท่ามกลางน้ำท่วมบนถนนพหลโยธินขาออกหน้า ม.กรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งในวันนั้นมีฝนตกหนักนานกว่า 1 ชม. ทำให้น้ำท่วมขัง ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันแชร์คลิป และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แดเนียล แกรนท์ ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เข้าพบ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก เนื่องจากคลิปการเล่นเวคสเกตดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุนั้นเป็นช่องทางเดินรถยนต์ด้วย จากพฤติการณ์ผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “กระทำด้วยประการใด ๆ บนทางหลวง ในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 39, 72 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 114 และนำสิ่งของไปบนทางที่เป็นการกีดขวางการจราจร มาตรา 115 แห่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522”

“เดลินิวส์ออนไลน์” จึงอยากพามารู้จักกับ “แดเนียล แกรนท์” หรือ “เต่า” นักกีฬาเวคสเกต ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 24 ปี โดยเขาเริ่มเล่นกีฬาเวคบอร์ดตอนอายุ 5 ขวบ และเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 13 ปี โดยในปีแรกที่เข้าแข่งขัน ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ซึ่งรุ่นที่เขาแข่งขันเป็นรุ่นใหญ่ที่เกินอายุ แต่เขาก็ยังคว้าอันดับ 17 ของโลก

จากนั้นในปี 2014 แดเนียล แกรนท์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาฝีมือ จนก้าวไปคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ โดยสามารถล้มแชมป์โลกชาวอเมริกาอย่าง ทอม ฟูซี่ ได้ด้วยอายุขณะนั้นเพียง 16 ปีเท่านั้น ทำให้ชื่อเสียงของเขาดังกระหึ่มไปทั่วโลก ก่อนที่ได้ออกเดินทางไปตระเวนแข่งขันรายการต่างๆ และกวาดแชมป์มาแล้วมากมาย

หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ รายนี้ กลายเป็นขวัญใจผู้นิยมชมชอบกีฬาเวคบอร์ดทั่วโลก อีกทั้งยังมีอุปกรณ์การเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมแบรนด์ตัวเองที่ใช้ชื่อว่า “TAO” ซึ่งมาจากชื่อเล่น “เต่า” ของเขา นอกจากนี้ เรื่องราวของเขายังถูกประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา ร่วมกันนำไปสร้างภาพยนตร์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของนักกีฬาหนุ่มเอ็กซ์ตรีมเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นอีกด้วย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Daniel Grant