เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทธไทยสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ อยู่ในบ้านภายในหมู่บ้านโรจนะ 2 บ้านเลขที่ 121/4 หมู่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในการจับงูพร้อมด้วยอุปกรณ์ไปให้การช่วยเหลือพบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าประตูห้องครัวข้างบ้านพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนซุกอยู่ ที่ช่วงท้องมีลักษณะใหญ่เหมือนกินสัตว์อะไรเข้าไป เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับงูเหลือมเอาไว้ได้สำเร็จ พบว่างูเหลือมมีขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 4 เมตร และเพิ่งกินลูกแมวเข้าไปถึง 2 ตัว จึงจับใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เจ้าของบ้านซึ่งอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ตนเองตื่นมาตอนเช้าทำความสะอาดอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงเตาถ่านที่วางอยู่ข้างบ้านหน้าประตูห้องครัวร่วงลงมา จึงได้เดินไปดูแทบช็อกเมื่อเห็นงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ และชูคอจะพุ่งกัด ตนเองจึงรีบวิ่งหนีออกมาทัน แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ส่วนเจ้างูเหลือมไม่ทราบว่าเลื้อยมาจากไหน แต่เท่าที่ทราบจากเพื่อนบ้านว่ามันเพิ่งกินแมวเข้าไป โชคดีที่มาพบเสียก่อนไม่เช่นนั้นอาจจะไปทำร้ายคนในบ้าน และคงจะต้องซื้อเลขที่บ้านเอาไว้เผื่อจะมีโชคลาภกับเขาบ้าง

ด้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเผยว่า เมื่อช่วงตี 4 ของเมื่อวานตนเองออกไปตลาดพบเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเขมือบกินแมวเข้าไป 2 ตัว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน จากนั้นช่วงสายตนกลับมาก็ไม่พบเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าวแล้ว กระทั่งเช้านี้เพื่อนบ้านตะโกนเรียกเจองูเหลือมจึงได้มาดูก็พบว่าเป็นงูเหลือมตัวที่เจอเมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ ส่วนตนเองเป็นความเชื่อคิดว่างูเหลือมน่าจะมาให้โชคลาภ เพราะวันพรุ่งนี้ก็เป็นวันหวยออกคงจะต้องไปซื้อลอตเตอรี่เลขที่บ้านทิ้งเอาไว้เผื่อจะมีโชคถูกรางวัลกับเขาบ้าง