เรียกได้ว่าโลกออนไลน์กำลังแห่ให้ความสนใจกันสุดๆ สำหรับหนุ่ม “ยอร์ช-ยงศิลป์ วงค์พนิตนนท์” หนุ่มนักแสดงชาวไทย ที่ปัจจุบันตอนนี้เป็นเด็กฝึกศิลปินที่ประเทศเกาหลีใต้ กลุ่ม Trainee A โดยภายใต้สังกัดของ BIGHIT MUSIC หรือ HYBE Corporation ที่มีวงดังอย่าง BTS, TXT

เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ยอร์ชได้ปล่อยคลิปร้องเพลงคัฟเวอร์ “Honesty” ของศิลปิน Pink Sweat$ (พิงค์ ซเว็ท) ซึ่งเป็นนักร้องอาร์แอนด์บีระดับโลก ทำเอาหลายคนจังตามองเสียงร้องน้องยอร์ชที่ไพเราะและละมุนสุดๆ ภายหลังต่อมาทำเอาหนุ่มพิงค์ได้ออกมาทวีตข้อความส่วนตัว โดยเขียนระบุว่า “Wow I Love Yorch’s cover of honesty thank you (ผมรักเพลง honesty เวอร์ชั่นนี้ ที่ยอร์ชคัฟเวอร์ ขอบคุณมากครับ)”

ภายหลังจากที่หนุ่มพิงค์ ซเว็ท ได้ทวีตออกไป ทำให้แฟนคลับชาวไทยดีใจและปลื้มสุดๆ ซึ่งหลายคนพากันแชร์ข้อความขอบคุณที่ชื่นชอบน้องยอร์ช อีกทั้งต่างพากันชมความสามารถของเด็กไทย ที่ตอนนี้มีหลายคนแสดงความสามารถให้ต่างชาติได้เห็นว่า เด็กไทยเราก็มีดีไม่แพ้ใคร

สำหรับ หนุ่มยอร์ช เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2545 เป็นคนจังหวัดพะเยา จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา และระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ เขาเคยเป็นนักแสดงเด็กสุดฮอตในบท “วันเฉลิม” จากละครดังอย่าง “ทองเนื้อเก้า” อีกทั้งยังได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 5 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมอีกด้วย…