เรียกได้กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดบีบหัวใจที่หลายคนเข้ามาพบเห็นต้องรับรู้ถึงความเจ็บปวดอย่างหนัก ภายหลังพยาบาลสาวผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า amnk19 ได้ออกมาเผยข้อความสุดเจ็บปวด ที่คนไข้รายหนี่งได้เขียนจดหมายมาถึงเธอ โดยเธอได้โพสต์เป็นคลิปวิดีโอ พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “นี่คือสิ่งที่คนไข้ยื่นใส่มือฉันเมื่อก้าวขาขึ้นเวร แล้วยกมือไหว้ฉัน”

โดยได้ระบุข้อความในคลิปด้วยว่า “อิสระที่คนไข้อยากได้ คือ การหยุดหายใจ” ซึ่งจดหมายที่คนไข้เขียนมีเนื้อหาว่า “ผมอยากให้คุณหมอฉีดยาให้ผมหลับไปเลยเพราะร่างกายผมไม่ไหว ผมเจ็บปวดทุกข์ทรมานมากเลยครับ ผมขอความเมตตาคุณหมอด้วยครับ ให้ผมหายจากความเจ็บปวด ตอนนี้ผมก็ไม่ต่างจากคนตาย ผมขอความเมตตาผมด้วย ขอบคุณคุณหมอมากๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลาย อาทิ ผมเคยผ่านจุดนี้มาแล้วพ่อเขียนให้ผมเอง, ความตายไม่น่ากลัวเท่าความเจ็บปวด, กระดาษแผ่นเดียว แต่รับรู้ได้ถึงความรู้สึกของคนเขียน, การุณยฆาตควรมีได้แล้ว, การุณฆาตถูกกฎหมาย คืนสิทธิในการเลือกให้ผู้ป่วย, มันควรเป็นกฎหมายได้แล้วครับ ทุกคนควรเลือกลมหายใจสุดท้ายของตัวเองได้ ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการเจ็บป่วยที่ยาวนาน..

@amnk19

นี้คือสิ่งที่คนไข้ยื่นใส่มือฉันเมื่อก้าวขาขึ้นเวร#????????????????แล้วยกมือไหว้ฉัน????

♬ เสียงต้นฉบับ – ดวงดาว☁️???? – 王福义????

ขอบคุณคลิป : amnk19