จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์นักเรียน 2 คน กำลังเดินกลับบ้าน แต่กลับเจอคนสติไม่ดีปรี่เข้ามาทำร้ายด้วยการเตะต่อย ภายหลังได้เข้าให้การช่วยเหลือ กระทั่งตำรวจมาแต่กลับไม่จับกุมคนก่อเหตุ ทั้งยังถามเด็กว่า “จะยอมความไหม” สุดท้ายฝ่ายคนสติไม่ดีก็ปรี่เข้ามาชกหน้าตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องจับกุมตัวไปโรงพัก สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า มีเด็กนักเรียนชายสองคน ขณะเดินกลับบ้านแถวหน้าเต็นท์รถก่อนถึงปากซอยลาซาล ชายคนนี้ได้ทำร้ายชกหน้าเด็ก โดยไม่มีสาเหตุ แล้วเด็กไม่สู้และไม่วิ่งหนี ผมเห็น เลยตบรถ และลงเข้าไปห้ามและบังน้องไว้ พร้อมถามว่า “…มึงทำน้องทำไม…” ผมถอดหมวกเตรียมบวก แต่ชายคนดังกล่าวบอกมันไม่ได้ทำอะไรเลย และพูดจาไม่รู้เรื่อง ผมเลยโทรฯแจ้ง 191 ชายคนนี้เหมือนรู้ว่า ผมแจ้งตำรวจ มันเลยเดินข้ามถนนไป (ไม่ได้วิ่งหนี) ผมมองตาม และขับรถตามมันห่างๆ รอตำรวจมา จนชายคนนี้เดินข้ามมาถึงปากซอยลาซาล หน้าเซเว่น และตำรวจมาถึงเหตุการณ์ (มาไวมาก) ตำรวจเดินเข้าไปถามถึงเหตุการณ์ ชายคนดังกล่าว พูดจาก้าวร้าวใส่ตำรวจ และด่าผม จนตำรวจกันผมออก เหมือนตำรวจยังจับมันไม่ได้

ชายคนนั้นเข้าไปขอโทษเด็ก กราบเท้า ตำรวจถาม “…น้องยอมไหม?…” ผมเลยบอกเด็กว่าอย่าไปยอม ถ้ายอม มันต้องไปทำร้ายคนอื่นอีกแน่ ผมให้เด็กโทรฯหาผู้ปกครอง แล้วชายคนนั้นเหมือนไม่พอใจ จะเข้ามาเอาเรื่องผม แต่ตำรวจกันไว้ทัน กระทั่งชายคนดังกล่าว ไม่พอใจตำรวจ แล้วชกตำรวจเข้า ตำรวจเลยล็อกใส่กุญแจมือ….

คำถาม?? นี่ถ้ามันไม่ชกตำรวจ คุณตำรวจจะจับมันได้มั้ย แล้วถ้าไม่จับ มันจะไปทำร้ายคนอื่นอีกมั้ย ความปลอดภัยของประชาชน….อยู่ที่ไหน เดินอยู่ดี ๆ โดนคนบ้าต่อยเฉย แล้วนี่ทำเด็ก สุดท้ายผมบอกเด็กว่า คราวหลังเจอคนประเภทนี้ ให้เดินหนีให้ห่าง หรือวิ่งหนีให้ห่าง อย่าปล่อยให้มันร้าย คิดถึงและเป็นห่วงลูกเลย สังคมประเทศไทย ความปลอดภัยอยู่ไหน ???

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่มองว่าควรจับกุมตัวคนก่อเหตุไปโรงพักทันที ไม่ใช่ถามเด็กว่าจะยอมความหรือไม่ บ้างก็ว่ายังดีที่อีกฝ่ายไม่วิ่งหนีไปคว้าอาวุธมาทำร้ายคนแถวนั้น ควรจะรีบคุมตัวเอาไปสงบสติอารมณ์ สอบสวนตามกระบวนการของกฎหมาย หากพบว่าป่วยจริงก็พาไปรักษาแล้วค่อยมารับโทษก็ยังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายเด็กผู้เสียหายทั้งสองคน ได้โทรศัพท์มาขอบคุณพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือแล้ว ในส่วนของคดีความนั้น ตำรวจแจ้งเอาผิดหนุ่มที่ทำร้ายเด็กแล้ว 2 ข้อหา คือ ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่.