เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี แม่น้องต้า นักเรียนชั้น ม.3 ที่ทำปืนลั่นใส่น้องโชคจนเสียชีวิตให้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เดินทางมาพร้อมด้วย พระคำนึง นำพานดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาศพน้องโชค ก่อนจะเปิดแชตให้ดูว่า น้องต้าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กปริศนาข่มขู่

แม่น้องต้า กล่าวว่า ตนต้องขอโทษ และเสียใจมาก ไม่รู้จะพูดอะไร พูดไม่ออก ขอโทษแทนลูกชายด้วย ต้าก็เสียใจอยากมาที่วัด แต่มีคนทักไปขู่ต้าเลยไม่กล้ามา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนมาและเจอครอบครัวน้องโชค ตนคุยทางโทรศัพท์คุณแม่เขาก็อยากให้มา ลูกชายเล่าว่า พกปืนไว้ป้องกันตัว เพราะเขามีเรื่องมาก่อน วันนี้ตนตั้งใจมาขอขมาศพน้องโชคแทนลูกชาย เขาก็เสียใจ อยากจะมาหาโชค มาหาเพื่อน เขาไม่ได้ตั้งใจทำ เขาไม่กล้ามาเพราะโดนข่มขู่ไว้

ต่อมา น้องต้า เพื่อนที่ทำปืนลั่นใส่น้องโชคได้เดินทางมาที่ศาลา 2 วัดราษฎร์ประคองธรรม ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพของน้องโชค โดยน้องต้าได้ลงจากแท็กซี่และเดินขึ้นศาลาก่อนนำธูปเทียนเข้าไปกราบไหว้ขอขมาหน้าโลงศพของน้องโชคเพื่อนร่วมชั้น พร้อมทั้งพูดเพียงสั้นๆ ว่า ตนไม่ได้ตั้งใจ เป็นการทำปืนลั่น และเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดชาติหน้าขอให้เราเป็นเพื่อนกันอีก.