เมื่อวันที่ 19 ก.ย. มีรายงานว่า พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สภ.เวียงสระ พร้อมด้วย พ.ต.ท. อธิวัฒน์ ชำนาญกิจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เวียงสระ ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหา หลังใช้อาวุธปืนลูกซองก่อเหตุยิงในสนามฟุตบอลขณะมีการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนของ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

คดีดังกล่าวสืบเนื่องเวลา 20.30 น. วันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เวียงสระ รับแจ้งมีเหตุยิงกันในสนามแข่งขันฟุตบอลสนามกีฬากลางเวียงสระ มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย อายุระหว่าง 15-17 ปี เป็นนักฟุตบอลเดินสาย ถูกพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระไปก่อนหน้านี้ และมีผู้บาดเจ็บอาการหนัก 2 ราย รายแรกถูกยิงบริเวณหน้าขาทางขวากระสุนฝังใน ส่วนรายที่สองถูกยิงบริเวณหัวไล่ขวา ถูกส่งต่อ รพ.สุราษฎร์ธานี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 18 ทีม โดยใช้การแข่งขันแบบแพ้คัดออก และผู้เข้าร่วมแข่งขันส่วนใหญ่เป็นทีมเยาวชนในพื้นที่ อ.เวียงสระ และ อ.ใกล้เคียง จนก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นรอบ 4 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่า ทีมนักกีฬาจาก อ.เคียนซา ที่เข้าร่วมแข่งขัน สามารถเข้ารอบสุดท้ายได้ด้วยการชนะทีมคู่แข่งเจ้าถิ่นจาก อ.เวียงสระ แต่ปรากฏรอบ 4 ทีมสุดท้าย ทีม อ.เวียงสระ สามารถเข้าสู่รอบการแข่งขันด้วยการจับสลาก ทำให้ทีม อ.เวียงสระ ได้แสดงอาการเยาะเย้ยทีมจาก อ.เคียนซา ว่ามากับดวงไม่จำเป็นต้องเก่งแบบทีม อ.เคียนซา ก็สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ ทำให้เกิดการโต้เถียงชุลมุนกันขึ้น จนมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก็พบว่านักฟุตบอลจากทีม อ.เคียนซา ได้รับบาดเจ็บถึง 4 ราย

ทางด้าน พ.ต.อ.วันชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งไม่ได้เป็นนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน แต่เป็นกองเชียร์ของแฟนบอล ที่มีอายุ 17 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปและอยู่ระหว่างการติดตามตัว.