เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.ชัชนนท์ สนิทมาก รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกได้รับแจ้ง มีเหตุพ่อทำร้ายลูกจนเสียชีวิตแล้วนำศพทิ้งแม่น้ำปิง โดยก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีเด็กหายไป ทราบว่าชื่อ (ด.ช.นิก) อายุ 6 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ให้พ่อเด็กคือ นายเอ (นามสมมุติ) วัย 33 ปี เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และซักถามก่อนที่พ่อของเด็กชายนิก จะรับสารภาพว่าได้ทำร้ายลูกจนเสียชีวิตแล้วนำศพไปทิ้งในแม่น้ำปิง 

โดยเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 17 กันยายน ในช่วงค่ำ ซึ่งนายบอลเมาสุรากลับมาที่บ้าน จากนั้นได้ลงมือทุบตีทำร้ายร่างกายน้องนิกจนบาดเจ็บอย่างหนัก จากนั้นเช้าวันอาทิตย์ ที่ 18 กันยายน นายเอ เข้ามาปลุกน้องนิก พบว่าเสียชีวิตตัวแข็งแล้ว เลยเอาลูกขึ้นรถจักรยานยนต์ โดยนั่งข้างหน้า ขี่ออกจากที่พักซึ่งตรงจุดนี้มีผู้พบเห็นว่านายบอลนำร่างน้องนิกนั่งหน้ารถจักรยานยนต์ออกไป แล้วเอาศพมาทิ้งริมแม่น้ำปิง

หลังจากสอบปากคำ นายบอลรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายบอลพาไปชี้จุดทิ้งศพ ที่บริเวณเชิงสะพานคลองขลุงเก่า ฝั่งท่ามะเขือ หมู่ 2 ตำบลท่ามะเขือ อำเภอคลองขลุง โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ได้ระดมกำลังกันกว่า 30 คนเดินเรียงหน้ากระดานค้นหาจุดที่นายบอลบอกว่านำศพมาทิ้ง โดยใช้เวลาหานานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ก็หาร่างของน้องนิกไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการค้นหาและจะเข้ามาหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น

สอบถามนายเอให้การว่า ที่ตนเองลงมือทำร้ายร่างกายน้องนิก เนื่องจากโมโหที่มีเพื่อนบ้านมาฟ้องว่าน้องนิกไปทำร้ายร่างกายเด็กคนอื่นจนได้รับบาดเจ็บ จึงต้องกลับมาลงโทษ ประกอบกับตนเองเมาสุรา จึงได้ลงมือทุบตีและทุ่มน้องนิกลงกับพื้นอย่างรุนแรง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายบอลอีกครั้ง จนรับยอมรับว่าไม่ได้นำมาทิ้งจุดนี้ แต่เป็นอีกจุดหนึ่งซึ่งห่างจากจุดแรกที่ไปหาประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณหลังท่าทรายแม่น้ำปิง พื้นที่หมู่ 1 ต.วังยาง อำเภอคลองขลุง ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบศพน้องนิก ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สภาพขึ้นอืด ใส่เสื้อสีส้ม กางเกงบ็อกเซอร์ ตามตัวมีบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้าย

ด้าน พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งความว่ามีเด็กสูญหาย ชุดสืบสวนสถานีตำรวจคลองขลุงได้สืบหาข่าว จึงได้ตามพ่อมาซักถาม จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า พ่อรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกายตั้งแต่วันเสาร์ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้เอาศพมาซ่อนอำพรางทิ้งในแม่น้ำปิง ห่างจากหลังท่าทรายแม่น้ำปิง เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบร่างเด็กชายผู้เสียเสียชีวิต มีร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนพ่อเขาเองรับสารภาพอยู่แล้ว เพียงแต่ตอนแรกอาจจะสับสนจุดที่นำไปทิ้ง สาเหตุจริงๆที่เจ้าหน้าที่ได้ถามพ่อว่าลูกไปทำร่างกายคนอื่น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคลองขลุง คาดว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องโมโหเมีย ซึ่งเมียไปมีแฟนใหม่จึงตีลูกประชด ให้น้ำหนักไปทางนั้นมากกว่า.