กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า fon_1601 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอแชร์อุทาหรณ์เกี่ยวกับการปล่อยผู้สูงอายุไว้บ้านคนเดียว โดยระบุข้อความว่า “อย่าปล่อยคนแก่ไว้บ้านคนเดียวอันตรายถึงชีวิต”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นช่วงที่คุณยายใช้ไม้เท้าช่วยเดินกำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ แต่ปรากฏว่าขณะที่เดินออกมาคุณยายได้เสีกหลักล้มตึงอยู่หน้าห้องน้ำ ไม่สามารถลุกขึ้นมาเองได้ พร้อมทั้งมีการส่งเสียงเรียกคนให้ช่วย โชคดีมีหลานชายอยู่ใกล้บริเวณนั้นจะเดินขึ้นมาดู และรีบเข้าช่วยเหลือทันที

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก้ข่ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ หลานน่ารักมากค่ะ รีบช่วยยายเลย, โชคดีมากนะคะที่หัวไม่ฟาดอะไร, พลาดที่ค้ำยันพื้นไม่เสมอ..โชคดีที่คุณยายปลอดภัยค่ะ, ยายหนูก็อยู่คนเดียว ที่ต่างจังหวัด อายุมากแล้วด้วย เห็นคลิปนี้แล้วคิดถึงยายเลย, ยายที่บ้านก็ล้มแบบนี้ แต่แก่ล้มใส่ที่คํ้าหักแล้วบาดที่เข่าลึกได้เย็บ 5 เข็ม อันตรายมากๆค่ะ, ใจหายมาก จะเข้าห้องน้ำให้ยายเรียกลูกหลานเด้อ, โชคดีที่ไม่เป็นไรมาก หายเร็วๆนะยาย..

ขอบคุณคลิป : fon_1601