จากกรณีเหตุคนร้ายทำทีเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3 ล้านบาท จากพนักงานสาวบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เพิ่งไปเบิกเงินสดมาจ่ายให้พนักในสังกัดเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ชุดพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายโดยละเอียด โดยพบว่าจยย.ที่คนร้ายใช้ขี่นั้น ไปอยู่ในท้ายกระบะของรถคันหนึ่ง ก่อนที่ จยย.ดังกล่าวจะหายไป ภายหลังตรวจสอบพบว่า เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน งข 9234 ชลบุรี ซึ่งเคยไปจอดเคลมซ่อมแซมในอู่ซ่อมรถพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุประมาณ 2 ชม. โดยคนกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนขับรถกระบะเอาไว้ได้

จากการสอบถาม พนักงานในอู่รถระบุว่า มีการติดต่อเอารถกระบะมาเคลมซ่อมหลายจุด ทางอู่นัดให้นำรถมาเข้าซ่อมในวันที่ 19 ก.ย. แต่มาเข้าล่าช้า 1 วัน ซึ่งพอมาถึงก็มีท่าทีร้อนรน อ้างว่าปวดท้องแต่กลับไม่ไปห้องน้ำ แล้วยังขอให้ตนช่วยพาไปส่งที่ปากซอย คือ นายจตุพล บุญมีสนม อายุ 27 ปี และยังเป็นน้องชายของ น.ส.ประภาพร บุญมีสนม พนักงานการเงิน อายุ 29 ปี ที่เป็นผู้เบิกเงินจากธนาคาร ทำให้ตำรวจเชื่อว่าทั้งสองน่าจะรู้เห็นเป็นใจในการชิงทรัพย์เงินสด 3 ล้านดังกล่าวด้วย ขณะนี้ได้ดำเนินการนำหลักฐานไปขอศาลจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจคุมตัว น.ส.ประภาพร ไปสอบสวนก่อนจะปล่อยตัวกลับที่พักไปในเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดย น.ส.ประภาพร อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับคนร้าย และไม่รู้จักกับคนร้ายแต่อย่างใด ขณะที่ฝ่ายคนร้าย ตะโกนใส่คนขับรถว่า “….มรึงมาแย่งเมียกู…” ก่อนชักปืนข่มขู่จนฝ่ายคนขับรถวิ่งหนีไป ส่วนตนพยายามบอกชาวบ้านว่าไม่ใช่เมียของเขา ทำให้คนร้ายหยิบเอากระเป๋าเงินสดไปทั้งหมด 3 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ น.ส.ประภาพร ทั้งหมด และยังขอตรวจสอบโทรศัพม์มือถือ ซึ่งก็พบว่ามีการติดต่อกับ น้องชาย เท่านั้น กระทั่งเวลา 21.00 น. จึงได้ปล่อยตัวกลับบ้านไปก่อน กระทั่งมาพบหลักฐานเกี่ยวโยงกับคนร้ายซึ่งก็คือ น้องชายของ น.ส.ประภาพร ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า นายเอ (นามสมมุติ) แฟนเก่าของ น.ส.ประภาพร ได้เข้าให้การกับตำรวจว่า รู้สึกสงสัยในการกระทำของอดีตแฟนหลังจากก่อนหน้านี้เจอกันแล้วนัดกินหมูกระทะ แต่กลับบอกว่าหลังจากนี้อย่าเพิ่งเจอกันสักพักนะ กระทั่งพบว่ามีเรื่องเกิดขึ้นกับอดีตแฟน จึงรีบมาแสดงตัวเพื่อแจ้งว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินดังกล่าวด้วย.