เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ก.ย. พรรคก้าวไกล ได้จัดเวทีย่อย บริเวณ ริมชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง โดยมี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ไอซ์รักชนก ศรีนอก ส.ส.เขตบางบอน และ คณะ ได้เดินทางมาช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์1 พรรคก้าวไกล เขต3 จ.ระยอง หาเสียง ท่ามกลางด้อมส้มที่มาจองพื้นที่กันจนแน่นชายหาด โดยมี ส.ส. และ แกนนำพรรค ผลัดกันขึ้นปราศรัย

โดย”ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ ได้ขึ้นปราศรัย พร้อมกล่าวขอโทษที่ไม่สามารภจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จและ ขอโอกาสจากชาว อ.แกลง อ.เขาชะเมา เลือก โยพงศธร เบอร์1 เข้ามาเป็น ส.ส.ถึงแม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ ก็เป็นฝ่ายค้านเชิงรุก สามารถขับเคลื่อนผลักดันใหัเกิดความเปลี่ยนแปลง และ ยังเป็นการทำงานอย่างไร้รอยต่อกับ ส.ส.พรรคก้าวไกลทั้ง5เขต วันที่ 10 ก.ย.66 ออกไปใบ้สิทธิ์ กาเบอร์1 โย พงศธร ให้มากกว่าครั้งที่แล้ว

ต่อมานายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวที กล่าวว่า ถ้าไว้ใจ ครม.ใหม่ไม่ได้ ก็ต้องเลือก พรรคก้าวไกล เข้าไปเป็นฝ่ายค้านตรงไปตรงมาตรวจสอบทุกคนแบบไม่เกรงใจใคร รวมถึงตรวจสอบกลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลัง และ ผู้ที่มีอำนาจอยู่เบื้องหลังทุกคน ฉะนั้นจงอย่าคิดว่าก้าวไกลคะแนนนำคู่แข่ง แล้วไม่จำเป็นต้องไปเลือกตั้ง ถ้าคิดแบบนั้นอาจจะแพ้ได้ ใครมีลูกหลาน มีเพื่อน ที่เรียนอยู่ ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ต้องช่วยกันบอกต่อให้มาช่วยกันลงคะแนนให้ชนะแบบถล่มทลาย เพื่อจะได้เป็นบรรทัดฐานในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 251 คน จะได้จัดตั้งรัฐบาลได้

ด้านนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเบอร์1พรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวที กล่าวว่า ตากการลงพื้นที่ พบว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข และผลักดันอย่างเร่งด่วน คือ ระบบสาธารณสุข เพราะจำนวนแพทย์ที่มีต่อประชากร ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน จึงจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ให้เพียงพอต่อประชากร อีกเรื่องที่สำคัญคือ เรื่องสวัสดิการผู้สูงอายุ ที่รัฐบาลพยายามจะลดลง โดยการตรวจสอบเข้มงวด ซึ่งนโยบายพรรคก้าวไกลมีแค่เพิ่มให้ ถึงจะเป็นฝ่ายค้านแต่ก็จะหาทางช่วยกันผลักดัน นอกจากนี้เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.แกลง อ.เขาชะเมา ที่มีทั้งทะเล น้ำตก แม่น้ำ และ สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย จะต้องพัฒนาส่งเสริม เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จากการลงพื้นที่หาเสียง ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ จงช่วยกันเลือก เบอร์1 เพื่ออ.แกลง อ.เขาชะเมาบ้านของเราทุกคน

ต่อมานายพิธา ได้ขึ้นเวที ปราศรัย เพียงแค่ลงจากรถเดินขึ้นเวที เสียงโห่ร้องต้อนรับดังกระหึ่มไปทั้งหาด ทุกคนต่างหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูป “พิธา” ได้กล่าวว่า ทำไมถึงต้องก้าวไกลยกจังหวัด เพราะนโยบาย 4 ส ประกอบด้วย สาธารณสุข จำนวนแพทย์น้อยกว่าค่สเฉลี่ยประเทศไทยถึง10เท่า ส.ที่สองคือ สวัสดิการ ที่มีการลดค่าเบี้ยยังชีพคนชรา ส.ที่3 คือ สิ่งแวดล้อม น้ำมันรั่วที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ตรวจสอบมาตลอด และ ส.ที่4 คือ สร้างสรรค์ และ เศรษฐกิจ ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องเลือก โย พงศธร เพื่อให้ก้าวไกลยกจังหวัด และ ที่สำคัญ เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ถือเป็นการติดกระดุมเม็ดแรก ที่จะส่งผลต่อไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะต้องมากกว่า 251 เสียงแน่นอน วันที่ 10 ก.ย. 66 ต้องออกไป เลือกพรรคก้าวไกลใฟ้ถล่มทลาย ก่อนจะยุติการปราศรัย พร้อมกับแจกลายเซ็น ให้กับด้อมส้มที่นำเสืัอ หมวก โทรศัพท์ และ กระเป๋า ให้”พิธา”เซ็นชื่อ โดยมีดัอมต่อคิวกันมาขอลายเซ็นจำนวนมาก.