เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ โรงพัก สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.วิริยะบัณฑิตย์ สถิตย์สุุชาติ ผกก.สภ.หนองปลิง ได้เปิดเผยถึงกรณีการจับกุมผู้ใต้บังคับบัญชา ยศ ร.ต.ต. รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.หนองปลิง ค้ายาเสพติดบริเวณข้างอาคารสถานีตำรวจ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยสามารถตรวจยึดของกลางยาบ้าได้จำนวน 40 เม็ดและเงินสดที่ถูกล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ว่า หลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองปลิง เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาก็ได้มีการสืบทางลับเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งตนได้ทราบข่าวมาก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่ง กระทั่งมีการสืบทราบว่า ร.ต.ต. รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม ในสังกัด มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้ามานาน อีกทั้งยังมีการใช้พื้นที่บริเวณโรงพักแอบขายยาเสพติดด้วย จึงได้มีการประสานความร่วมมือกับทางตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครสวรรค์ในการร่วมกันสืบสวนและเก็บหลักฐาน จนนำไปสู่ที่มาของการจับกุม พร้อมกับขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี ได้สำเร็จ ซึ่งคดีนี้นอกจากจะมี ร.ต.ต. ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว ยังมีผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้านอีก 3 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้ารวมทั้งหมมด 333 เม็ด

พ.ต.อ วิริยะบัณฑิตย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ร.ต.ต. เจ้าตัวถูกจับกุมด้วยการล่อซื้อ ซึ่งวันที่จับกุม ทางเราและเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดได้มีการวางแผนด้วยการส่งสายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้าจาก ร.ต.ต. จำนวน 40 เม็ด ในราคา 1,500 บาท และทาง ร.ต.ต. ก็มีการได้นัดหมายให้สายลับเข้ามารับของที่บริเวณโรงเก็บรถของกลางด้านข้างอาคารโรงพัก ในช่วงเวลา 14.30 น. กระทั่งเมื่อถึงเวลา จึงได้ส่งสายรับไปทำการล่อซื้อตามที่หมาย ก่อนจะมีการส่งมอบของและจ่ายเงินกัน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่ดักซุ่มรอดูพฤติกรรม รีบเข้าไปจับกุมเจ้าตัวขณะกำลังรีบเดินขึ้นโรงพัก พร้อมกับยึดของกลางที่ใช้ในการล่อซื้อทั้งหมด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการตรวจสารเสพติดกับ ร.ต.ต. ด้วยหรือไม่ ผกก.สภ.หนองปลิง ระบุว่าได้ตรวจแล้ว และพบสารเสพติดในร่างกายของเจ้าตัว อีกทั้งยังได้มีการขยายผลไปตรวจห้องพักภายในแฟลตตำรวจ ที่อยู่ด้านหลังโรงพักก็ไปตรวจพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในห้องอีก 42 เม็ด ส่วนการสอบสวน ร.ต.ต. เจ้าตัวยอมรับว่า ยาบ้าที่ถูกล่อซื้อ และที่ค้นเจอภายในห้องพักนั้นเป็นของตนเองจริง ส่วนที่ต้องมาทำอาชีพเสริมเป็นพ่อค้าขายยาบ้า เป็นเพราะเจ้าตัวเสพติดยาบ้ามานาน โดยตอนแรกก็เป็นเพียงแค่ผู้เสพ แต่พอเสพหนักเข้า ก็ผันตัวมาเป็นนักค้ายาเพื่อหาเงินเอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนที่เลือกโรงพักเป็นสถานที่ขายยานั้น เนื่องจากเคยลองทำแล้ว รู้สึกปลอดภัย ประกอบกับเป็นที่รู้กันในหมู่นักเสพด้วย หากมาซื้อยาบ้ากับ ร.ต.ต. จะปลอดภัย จึงเลือกใช้บริเวณข้างโรงพักเป็นที่นัดหมายให้มาซื้อยาบ้าหลายครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวในที่สุด และตอนนี้ก็ได้มีการทำเรื่องปลด ร.ต.ต. ออกจากการเป็นตำรวจ โดยเจ้าตัวได้ถูกศาลตัดสินและถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในเรือนจำแล้ว.