เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านน้อย หมู่ 7 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หลังจากที่ฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวันทำให้ในเขตพื้นที่ 5 ตำบล 24 หมู่บ้านของ อ.ศรีณรงค์ จมอยู่ใต้บาดาลหลายวัน นายอำเภอพร้อมกับ อบต.ในพื้นที่ ออกสำรวจความเสียหายพี่น้องเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่โรงเรียนน้ำท่วมสูง ผอ.ประกาศหยุดเรียนชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลด

นายบุญเลี้ยง เรียมทอง นายอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ภาพรวมของ อ.ศรีณรงค์ ที่มีผลกระทบ 24 หมู่บ้าน ถนนสายหลักก็มี 3271 ในช่วงบ้านละมงค์ หน้าร้านสะดวกซื้อเมื่อวานฝนตกได้ 100 มิลลิเมตร วันนี้ 37 มิลลิเมตร จนทำให้บางพื้นที่ลดไปพอสมควร น้ำจะไหลมาจากห้วยพราน ห้วยเสน มาถึงที่ปลายน้ำของบ้านน้อยจนมีปริมาณน้ำฝนขังและสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโรงเรียนบ้านน้อยมีผลกระทบน้ำที่ไหลมารวมกันแล้วก็มีวัดบ้านน้อย มีพระสงฆ์ที่ไม่สบายไม่สามารถเดินทางลงมาจากกุฏิได้ ต้องใช้เรือท้องแบนพาออกมาส่งโรงพยาบาล

ในส่วนของพี่น้องเกษตรกรที่มีผลกระทบทางอำเภอได้ให้ผู้นำชุมชนพร้อมกับเจ้าหน้าที่การเกษตรออกสำรวจความเสียหายที่พี่น้องได้รับความเดือดร้อนและนำปัญหาดังกล่าวส่งและรายงานให้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้รับทราบทุกวันจนกว่าน้ำจะลดลง และสรุปผลเสียหายทางการเกษตรเพื่อที่จะให้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม

ด้าน นายเจริญ ธรรมวิจิต นายก อบต.ตำบลตรวจ กล่าวว่า ทาง อบต.ตรวจ ก็ได้จัดกำลังลงในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาพร้อมกับให้ผู้นำชุมชนได้รายงานในเขตพื้นที่ที่ประสบปัญหาทาง อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจจะได้นำสิ่งของออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนไม่สามารถเดินทางไปมาสะดวกได้ ขอให้ทางผู้นำชุมชนรายงานเข้ามาเลยพร้อมที่จะออกไปดูแลและช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบกับเด็กนักเรียนกว่า 20 คน พากันเล่นน้ำอย่างสนุกสนานพร้อมกับยกมือไหว้ร้องขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนให้กับพวกหนูด้วย เนื่องจากว่าโรงเรียนของหนูก่อสร้างมานานหลายสิบปี อยากได้โรงเรียนเป็นอาคารจึงยกมือไหว้และขอให้ช่วยพวกหนูที เพราะโรงเรียนหนูน้ำท่วม

สำหรับภาพรวมของอำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ขณะนี้มีพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องของผลผลิตทางการเกษตร เสียหาย 24 หมู่บ้าน จาก 5 ตำบล ของอำเภอศรีณรงค์.