เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผบช.ภ. 2 พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ประกอบไปด้วย นายจตุพล บุญมีสนม หรือเอ็ม อายุ 27 ปี น.ส.ประภาภรณ์ บุญมีสนม หรือ บี อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นเงินสด 3,263,500 บาท

สิ้นฤทธิ์แล้ว! ‘ไรเดอร์-เสมียน’ 2 พี่น้องวางแผนแสร้งหึงหวงชิงเงิน 3 ล้าน
พีคในพีค! ที่แท้เสมียนสาวถูกไรเดอร์อ้างเป็นผัวชิงเงิน 3 ล้าน ‘เป็นพี่น้องกัน’

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ย. เวลา 11.40 น. นายจตุพล ได้สวมชุดไรเดอร์ ทำทีวางแผนเล่นละครทะเลาะกับ น.ส.ประภาภรณ์ เสมียนที่เบิกเงินมา จำนวน 3,460,000 บาท บริเวณถนนราษฎรอุทิศ หลังธนาคารกรุงเทพ เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อ้างเป็นสามี ก่อนจะลงมือทำร้ายคนขับรถตู้ แล้วหยิบกระป๋าเป้ที่มีเงินสดจำนวนดังกล่าวไป จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุไปทิ้งในป่าอ้อย เขตตำบลมาบไผ่ อ.บ้านบึง แล้วขับรถกระบะหลบหนีเข้าอู่ไปเคลมประกัน ที่หมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และหลบหนีต่อ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภาค 2 และสืบสวน สภ.บ้านบึง ตามไปจับกุมได้ที่ห้องพักเลขที่ 112 ชั้น 1 หอพัก 14 รีสอร์ท ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ และจุดที่มีการนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้ง พร้อมรับสารภาพว่า เหตุจูงใจที่ก่อเหตุจากที่เป็นหนี้สินเป็นจำนวนมากจากการกู้เงินไปลงทุนซื้อเหรียญบิตคอยน์แล้วขาดทุน โดยหลังจากที่ได้เงินไปก็นำไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 14 จำนวน 2 เครื่อง และของใช้ที่จำเป็นเพื่อจะหลบหนีต่อไป แต่มาถูกจับได้เสียก่อน.