เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เอม (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี พนักงานออฟฟิศแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.สุรินทร์ ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ถูกเพื่อนชายที่ไว้ใจ ชื่อนายโก้ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ออกอุบายชวนไปเที่ยวผับ แต่พอขากลับกลับออกอุบายหลอกให้เข้าบ้านของนายโก้ ก่อนพยายามปลุกปล้ำกระทำชำเรา กระทั่งสุดท้ายฝ่ายผู้เสียหายออกอุบายหลอกล่อให้อีกฝ่ายตายใจ สัญญาว่าจะใช้มือสำเร็จความใคร่ให้ จากนั้นก็ใช้มือบีบอวัยวะเพศของนายโก้ ด้วยแรงทั้งหมดที่มี ทำให้อีกฝ่ายยอมปล่อยตัว จังหวะ น.ส.เอม รีบวิ่งหนีออกจากประตูบ้านมาเจอกับประตูหน้าบ้านที่ล็อกกุญแจเอาไว้ จึงต้องปีนรั้วสูงกว่า 1.5 เมตร หลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมา นางสาวเอม ได้นำหลักฐาน ข้อความแชตและภาพความบาดเจ็บ เข้าพบ พ.ต.ท.แสงหิรัณย์ แก้วดี สว.สส.สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อแจ้งความในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเดียวกัน

ทั้งนี้ น.ส.เอม ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟังว่า ตนมีงานประจำทำอยู่แล้ว แต่ก็ทำงานเสริมคือโพสต์เฟซบุ๊กขายโทรศัพท์มือสองจากร้านคนรู้จัก จนกระทั่งนายโก้ (เพื่อนของแฟนเพื่อน) ได้ทักแชตมาคุยเรื่องหาร้านซ่อมโทรศัพท์ ตนจึงให้รายละเอียดร้านไป จากนั้นอีกฝ่ายก็แชตมาคุยหยอกล้อเรื่อย ๆ เป็นเวลากว่า 1 ปี ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เคยคิดอะไรด้วย ทั้งยังบอกไปว่าตนมีแฟนอยู่ต่างจังหวัด แต่นายโก้ ก็ยังมาชวนตนเที่ยวอยู่เรื่อย จนกระทั่งช่วงคืนวันเสาร์ที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ชวนเพื่อนสาวคนสนิทไปเที่ยวสถานบันเทิง โดยมีนายโก้อาสาออกมารับและไปส่งที่หอพัก ระหว่างที่นั่งรถก็ยังคุยกันปกติ แต่ก็รู้สึกแปลกใจที่ นายโก้ มักจะบอกว่าตัวเองอกหัก อยากมีเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว และย้ำเสมอว่า “…ผมเป็นสุภาพบุรุษไม่ต้องกลัว…”

น.ส.เอม เล่าอีกว่า ระหว่างอยู่ในผับ ตนได้ลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยครั้ง ปรากฏว่า นายโก้ กลับซักถามเพื่อนของตนว่า ตนนอนที่ไหน เพื่อนนอนที่ไหน จนกระทั้งผับปิดจึงชักชวนกันกินหมูกระทะต่อ ก่อนจะพาเพื่อนไปส่งที่บ้าน โดยมีการรับปากเพื่อนตนว่า “…จะพาตนไปส่งที่หอพักอย่างแน่นอน…” ระหว่างนั้น นายโก้ขับรถออกนอกเส้นทาง บอกว่าจะแวะไปที่บ้านก่อน มีการเปิดประตูรั้วเข้าบ้านแล้วปิดล็อกทันที ก่อนจะข่มขู่ว่า “…ลงมาดี ๆ หรือ ให้อุ้มลงจากรถ…” ตนจึงบอกว่าไปว่า ลงก็ได้แต่อย่าแตะต้องตัวหนู ซึ่งนายโก้บอกว่าให้ตนเข้าบ้านดื่มเบียร์สัก 2 กระป๋อง เป็นเพื่อนกันก่อน ตนพยายามทำใจดีสู้เสือเพราะกลัวฝ่ายชายที่ตัวใหญ่กว่าจะทำร้ายร่างกาย จึงยอมเดินเข้าประตูบ้านและย้ำว่า ไม่ดื่มอยากกลับบ้าน ทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจกระชากตัวไปเข้าห้องนอน พร้อมกับล็อกประตูและลากเก้าอี้มากั้นประตูอีกที จากนั้นก็เริ่มลวนลามตน ตอนนั้นตกใจร้องไห้หนักมาก พยายามขัดขืนตลอด

จนกระทั่ง นายโก้ เริ่มมีอารมณ์ทางเพศ ขอช่วยตัวเองต่อหน้าตน มีการถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด และพยายามจะเข้ามาถอดเสื้อผ้าตนด้วย จังหวะนั้นตนจึงออกอุบายว่า ขอใช้มือช่วยสำเร็จความใคร่ให้ ก่อนจะรวมรวมสติใช้มือจับไปยังพวงอวัยวะเพศก่อนใช้แรงทั้งหมดบีบอย่างสุดกำลัง ทำให้อีกฝ่ายร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ตนจึงบอกให้อีกฝ่ายเปิดประตู ปรากฏว่านายโก้บอกว่า “…ประตูไม่ได้ล็อก…” ตนจึงเดินไปเปิดประตูเองโดยมือหนึ่งกำอวัยวะเพศของนายโก้เอาไว้แน่น จนอีกฝ่ายต้องเดินมาด้วยกันก่อนจะหยุดนั่งที่โซฟากลางบ้าน จากนั้นตนได้บอกให้นายโก้เปิดประตูรั้วบ้านให้ แต่ก็ได้รับคำตอบเดิม คือ “…ประตูไม่ได้ล็อก…” จังหวะนั้นตนปล่อยมือแล้วยังเห็นนายโกเจ็บจุกอยู่ จึงรีบวิ่งหนีออกนอกตัวบ้าน พบว่าประตูยังใส่กุญแจล็อกอยู่ แต่ด้วยความกลัวจึงพยายามปีนรั้วหนีออกมาในสภาพเนื้อตัวเปื้อนโคลน ระหว่างเดินออกจากปากซอยโชคยังดีเจอพลเมืองดี 2 คน ได้ให้ความช่วยเหลือ

ระหว่างนั้น นายโก้ ยังขับรถตามมาอีก อาสาว่าจะไปส่งที่หอพัก แต่ตนปฏิเสธบอกว่าไม่ไปด้วย โวยวายว่าอีกฝ่ายพยายามข่มขืน เรื่องนี้จะต้องไปแจ้งความเอาผิดอย่างแน่นอน ก่อนที่พลเมืองทั้ง 2 คนจะพาไปส่งยังห้องพักและเข้าแจ้งความเป็นคดีดังกล่าว สำหรับเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริง ที่มาเล่าให้สื่อฟังเพราะอยากยกให้เป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะหญิงสาวที่ชอบเที่ยวเวลากลางคืน ว่าอย่าไว้ใจใครง่าย ๆ เป็นอันขาด.