เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า  ขณะนี้ได้เกิดความตรึงเครียดขึ้นในพรรคฯ เมื่อน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โทรไลน์ พูดคุยกับร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  ในช่วงเย็นของวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลา 05.03 น. ของช่วงเช้าวันนี้ (18 ม.ค.) น.ส.ปารีณา ได้เขียนถึง ร.อ.ธรรมนัส 2 ข้อความว่า

“ถ้ารองเลขาพูดว่า ถ้าเอ๋ฟ้องก็ไม่ชนะและจะโดนอาญา เอ๋ก็ขอฟ้องแล้วกัน แต่ถ้าเอ๋ชนะพี่ช่วยลาออกจากรัฐมนตรีได้ไหมคะ เพราะพี่ไม่ได้ช่วยอะไรเอ๋เลย มีแต่กระทืบเอ๋” จากนั้นน.ส.ปารีณายังระบุต่อว่า “ขออนุญาตแคปหน้าจอไปโชว์ผลงานพี่กับเพื่อนๆที่พรรคด้วยนะคะ”

โดยในช่วงเช้าปรากฎว่าในไลน์ลับของแกนนำและส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่มีอยู่ด้วยเกือบร้อยคนได้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นรอยร้าวใหม่ ภายในพรรคระหว่างร.อ.ธรรมนัส และน.ส.ปารีณาที่แสดงอาการไม่พอใจต่อร.อ.ธรรมนัส  จากปมร้อมกรณีที่น.ส.ปารีณา และนายทวี ไกรคุปต์ ซึ่งเป็นบิดานั้นถูกโจมตีและกำลังส่อว่าจะถูกดำเนินกรณีบุกรุกและครอบครองที่ดินของรัฐในพื้นที่จ.ราชบุรี(ป่าไม้และป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่ย้ำภาชี)

โดยกรณีนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักของส.ส.และผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐอย่างมาก  และทันทีที่แชทไลน์หลุดออกมา ส.ส.ทุกพรรคก็วิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างสนุกปากด้วย