จากกระแสรายการ FANTASY BOYS ที่ประกวดหาบอยแบนด์หน้าใหม่ เด็กเก่งทั่วทุกมุมโลก มาแข่งขันร้องเพลงและเต้น ทางช่อง MBC แต่ที่น่ายินดีไปกว่านั้น คือมีเด็กไทย 3 คน ติดในไลน์อัป 54 คน ในครั้งนี้อีกด้วย อาทิ “สุดยอด-พัฐสิฏ เพิ่มพูลสวัสดิ์”, “ตี๋-ธนกฤต ทรัพย์ทวีวศิน” และ “แซนต้า-พงศภัค อุดมโภชน์” ปรากฏว่า EP.2 ผลการแข่งขันในรอบนี้ หนุ่มแซนต้าสามารถคว้าผลโหวตอันดับ 1 ไว้ได้ งานนี้ทำเอาสร้างความฮือฮาให้ชาวไทยไม่น้อย ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ขอพาทุกนไปทำความรู้จักกับหนุ่ม “แซนต้า-พงศภัค อุดมโภชน์” หนุ่มไทยสุดหล่อที่อายุเพียง 20 ปี แต่กลับมีประสบการณ์และความสามารถล้น ทั้งร้องเพลง, เต้น, แสดง เรียกได้ว่าครบเครื่องจริง ๆ และยังเป็นเพชรเม็ดงามที่ถูกเจียระไนมาอย่างดี

สำหรับประวัติของแซนต้า เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 ปัจจุบันอายุ 20 ปี ตอนเขาเป็นเด็กอายุ 15 ปี เคยเข้าประกวดในเวที TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 9 โดยเขารับรางวัลชนะเลิศฝ่ายชาย ในปี พ.ศ. 2564 แซนต้าได้มีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องแรก 7 Project ตอน Would you be my love ต่อมาในปี พ.ศ. 2565 แซนต้าได้มีโอกาสร่วมแสดงในซีรีส์ War of Y ตอน The New Ship ต่อมาแซนต้าก็ได้รับบทนำในซีรีส์ ลุ้นรัก 12% ตามมาด้วยการเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง เชือกป่าน Between Us

ด้านการศึกษา
จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จ.สมุทรปราการ ส่วนมหาวิทยาลัยยังไม่ถูกเปิดเผยว่าเรียนต่อที่ไหน แต่ตอนนี้กำลังแข่งรายงาน FANTASY BOYS ในประเทศเกาหลี

ผลงานการแสดง
พ.ศ. 2564
– 7 Project รับบท ซัน
พ.ศ. 2565
– War of Y
– ลุ้นรัก 12% รับบท เค้ก
– เชือกป่าน Between Us รับบท วิว

โซเชียล
Instagram : @santa.pp
Twitter : @Ppsanta

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @santa.pp