หลังจากได้เปิดเผยออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับไลน์อัป 54 ผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก FANTASY BOYS รายการไอดอลเซอร์ไววัลจากเกาหลีใต้ ที่ประกวดหาบอยแบนด์หน้าใหม่จากเด็กหลายประเทศทั้ง เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่น ที่มีแผนออกอากาศทางช่อง MBC แต่ที่น่ายินดีไปกว่านั้น ก็ได้มีเด็กไทย 3 คน ที่ติดหนึ่งในไลน์อัปครั้งนี้อีกด้วย อาทิ “สุดยอด-พัฐสิฏ เพิ่มพูลสวัสดิ์”, “ตี๋-ธนกฤต ทรัพย์ทวีวศิน” และ “แซนต้า-พงศภัค อุดมโภชน์”

ล่าสุดเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อช่วงค่ำคืนที่ 7 เมษายน 66 ที่รายการ FANTASY BOYS ดำเนินมาถึง EP.2 ปรากฏว่า ผลการแข่งขันในรอบนี้ หนุ่มแซนต้า ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้เด็กไทย คือเขาสามารถคว้าผลโหวตอันดับ 1 ในรายการไปแบบสวย ๆ ไม่เพียงเท่านี้ เด็กไทยอย่าง “สุดยอด” คว้าอันดับที่ 4 และ “ตี้” ก็คว้าอันดับที่ 13 มาฝากแฟนคลับชาวไทยดีใจกันสุด ๆ อีกด้วย

สำหรับประวัติของ “แซนต้า-พงศภัค อุดมโภชน์” เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 ปัจจุบันอายุ 20 ปี นอกจากจะมีใบหน้าจิ้มลิ้ม และหล่อใสแบบโอปป้า เขายังมีความสามารถที่หลากหลาย โดยเคยเข้าประกวดในเวที TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 9 และเขารับรางวัลชนะเลิศฝ่ายชายในปี พ.ศ. 2564 แซนต้าได้มีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องแรก 7 Project ตอน Would you be my love ต่อมาในปี พ.ศ. 2565 และได้มีโอกาสร่วมแสดงในซีรีส์ War of Y ตอน The New Ship ต่อมาแซนต้าก็ได้รับบทนำในซีรีส์ ลุ้นรัก 12% ตามมาด้วยการเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง เชือกป่าน Between Us 

ด้านการศึกษา จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จ.สมุทรปราการ ส่วนมหาวิทยาลัยยังไม่ถูกเปิดเผยว่าเรียนต่อที่ไหน แต่ตอนนี้กำลังแข่งรายงาน FANTASY BOYS ในประเทศเกาหลีอยู่…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @santa.pp, @fantasyboys_official