บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า สายการบินไทยได้รับรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดของโลก (World’s Best Airline Cabin Crew) อันดับ 4 และรางวัลสายการบินที่มีพนักงานให้บริการที่ดีที่สุดของเอเชีย (Best Airline Staff in Asia) อันดับ 4 จากการประกาศรางวัลจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 65 (The 2022 Skytrax World Airline Awards) ซึ่งรางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการให้บริการของการบินไทยในมาตรฐานระดับโลก และมีคุณภาพในระดับที่นานาชาติยอมรับ

นอกจากนี้ การบินไทย ยังได้รับการจัดอันดับอีก 3 รางวัล ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินที่ดีที่สุดของโลก (World’s Best Airport Services) อันดับ 8 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดที่ดีที่สุด (Best Economy Class Airline Catering) อันดับ 8 สายการบินที่ให้บริการห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด (Best First Class Airline Lounges in 2022) อันดับ 10 ซึ่งรางวัลเหล่านี้ ถือเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงานการบินไทย และเป็นความภาคภูมิใจของการบินไทยที่แสดงให้เห็นถึงการบริการในระดับมาตรฐานสากล

การบินไทยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ ทั้งการให้บริการ และผลิตภัณฑ์ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในทุกด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อไป ทั้งนี้ สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 42 โดยปี 65 ได้สำรวจความคิดเห็น และความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลกกว่า 13.42 ล้านคน นำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และการบริการของสายการบินต่างๆ กว่า 350 สายการบินที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน โดยการสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ จัดทำขึ้นระหว่างเดือน ก.ย.64-ส.ค.65