เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จ.อุบลฯ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 7 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วย นายเอกรินทร์ หรือ เอก สุนทราเมธากุล อายุ 45 ปี หัวหน้าแก๊ง กับพวกอีก 6 คน แจ้งข้อหา ปลันทรัพย์, ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน, ร่วมกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา สื่อโซเซียลมีเดียได้นำเสนอคลิปวิดีโอเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณร้านอาหารซิกตี้นายบาร์ เลขที่ 69 ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน พังประตูร้านเข้าไปทำร้ายร่างกาย น.ส.จุทามาศ หรือ จูน คชนะ อายุ 23 ปี นายปฏิวัติ บุญเสนอ อายุ 19 ปี และนายสุรวิสิฐ หรือ โก้ วิจิตรพณิชยากุล อายุ 33 ปี พร้อมกับทำลายกล้องวงจรปิดภายในร้าน และนำฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดของร้านที่เกิดเหตุไปด้วย โดยกลุ่มชายดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับแก๊งหาดวัดใต้ ที่เคยใช้อาวุธยิงกันกับแก๊งเสือขามใหญ่ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุมี นายเอกรินทร์ หรือ เสี่ยเอก เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งสาเหตุมาจาก น.ส.จุทามาศ หรือ จูน คชนะ ผู้เสียหาย มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับหญิงคนสนิทของนายเอกรินทร์ ทำให้ยกพวกมาทำร้ายร่างกาย น.ส.จุทามาศ และบุคคลที่เกี่ยวข้องจนได้รับบาดเจ็บ และมีการแชร์คลิปดังกล่าวลงในโซเชียล

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นอีกคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือกระทำผิดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย อีกทั้งยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาที่เคยก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงกันกลางเมืองอุบลราชธานีมาแล้ว เชื่อว่ายังมีผู้ก่อเหตุอยู่อีก ดังนั้นจึงต้องเร่งขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดให้หมดทุกราย ซึ่งหลังจากนี้จะสั่งการให้ทาง ภ.จว.อุบลราชธานี มีมาตรการในการป้องกันเหตุลักษณะเช่นนี้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุรุนแรงเกิดซ้ำรอยขึ้นมาได้อีก.