เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีน สูงขึ้นอีก 13 ซม.อยู่ที่ระดับ 4.71 เมตร ต่ำกว่าถนนพระพันวษา 0.89 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีฝนตกมากขึ้นโดยเฉพาะอีก 2-3 วันข้างหน้าอาจมีฝนตกหนักจากพายุโนรู ประกอบกับประตูน้ำพลเทพเริ่มรับการระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น เขื่อนกระเสียวมีปริมาณน้ำ 80% ของความจุเขื่อน

ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ล่าสุดทางเทศบาลฯ ได้ดำเนินการทำแนวคั้นกั้นน้ำยาวประมาณ 80 เมตร บริเวณแนวกำแพงริมเขื่อนที่พังลงในปีที่แล้วเสร็จเรียบร้อย และเฝ้าระวังระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอาจสร้างปัญหาให้กับประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำ และจากพายุฝนที่ตกลงทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ในเขต อ.เมืองสุพรรณบุรี และ อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง ได้รับผลกระทบแล้วหลายครัวเรือน มีระดับสูง 50-60 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือพายเข้าออกหมู่บ้าน อย่างเช่น ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี บางหมู่บ้านน้ำท่วมสูงกว่า1- 2 เมตร

ด้านนายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศบาลตำบลท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าพื้นที่ตำบลท่าระหัดได้รับผลกระทบทุกปี โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีนได้รับกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน ทางเทศบาลได้นำเรือไปมอบให้แล้วกว่า 100 ลำ รวมทั้งกระสอบทรายไว้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องการ ขอให้ประชาชนติดตามได้ทางเพจของเทศบาลตำบลท่าระหัด