เรียกได้ว่า เอาใจคอหนังสยองขวัญขั้นสุด สำหรับค่ายหนังหน้าใหม่ของเอเชียอย่าง “Night Edge Pictures” ที่โฟกัสในการผลิตและนำเข้าภาพยนตร์สยองขวัญและระทึกขวัญ ล่าสุด ภูมิใจนำเสนอรายชื่อภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 เป็นต้นไป ว่าแต่จะมีเรื่องไหนบ้าง และจะน่ากลัวจนสั่นประสาทมากแค่ไหน ตามมาดูกันเลย

เริ่มที่เรื่องแรกอย่าง “Speak No Evil” หรือ “คนธรรมดานรกเรียกพี่” ที่กำกับโดย “คริสเตียน แทฟดรุป” ซึ่งได้คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาจากงาน Bucheon International Fantastic Film Festival 2022 (BIFAN) โดยเรื่อง Speak No Evil เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยา นำแสดงโดย Morten Burian และ Sidsel Siem Koch รับบทเป็น Bjørn และ Louise คู่รักชาวเดนมาร์ก ที่ไปเที่ยวพักผ่อนกับลูกสาวตัวน้อยของพวกเขา (Liva Forsberg) ในทัสคานี ครอบครัวได้พบและได้ผูกมิตรกับคู่รักชาวดัตช์ แพทริก (Fedja Van Huêt) และ Karin (Karina Smulders) อย่างรวดเร็ว ซึ่งอยู่กับลูกชายใบ้ (มาริอุส ดัมสเลฟ)

หลายเดือนต่อมา ครอบครัวชาวดัตช์ผู้ร่าเริง ได้เชิญชาวเดนมาร์กที่อนุรักษนิยมมากกว่ามาพักผ่อนช่วงวันหยุดที่บ้านในชนบท อย่างไรก็ตาม ใช้เวลาไม่นานก่อนที่สิ่งต่างๆ จะค่อยๆ คลี่คลายลง เมื่อความสุขของการกลับมาพบกันอีกครั้งคือ แทนที่ด้วยความเข้าใจผิด การต้อนรับแบบดัตช์ ทำให้ชาวเดนมาร์กรู้สึกไม่สบายใจอย่างรวดเร็ว และพวกเขาพบว่า ตัวเองติดอยู่ในเว็บของความสุภาพของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเผชิญกับสิ่งผิดปกติ หรือมันเป็นพฤติกรรมที่น่ากลัว

มาต่อกันที่เรื่อง “Moloch” หรือ “อย่าขุดมันขึ้นมา” กำกับโดย นิโค แวน เดน บริงค์ ที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในงาน Fantasia International Film Festival โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวลี้ลับกลางป่าลึกในแถบตอนเหนือของเนเธอร์แลนด์ เมื่อ บีทริก (แซลลี่ ฮาร์มเซ่น) เดินทางกลับมายังบ้านเกิดพร้อมกับครอบครัว เพื่อรับมรดกเป็นบ้านหลังหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน แต่ทันทีที่ย่างกรายเข้ามาในบ้านหลังนี้ ปรากฏการณ์ประหลาดที่หาคำอธิบายไม่ได้ การถูกจู่โจมจากกลุ่มคนที่ชวนสงสัย หลุมฝังศพที่ถูกค้นพบอยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งดูเหมือนว่าทั้งหมดจะต้องเอาตัวรอดจากพิธีกรรมสยอง และความลับสุดสะพรึง ที่ยิ่งขุดลึกลงไปเท่าไร ก็ยิ่งอันตรายมากขึ้นเท่านั้น

ตามมาที่เรื่องถัดไปก็คือ “YOU ARE NOT MY MOTHER” หรือ “มาร(ดา)จำแลง” ผลงานเขย่าขวัญรับวันแม่จากผู้กำกับเคท โดแลน เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศรางวัลขวัญใจมหาชน จากเทศกาลภาพยนตร์ Toronto International Film Festival สายประกวด Midnight Madness ที่จัดไว้สำหรับหนังสยอง หนังคัลท์สายเฮี้ยนโดยเฉพาะ

ซึ่งเรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ “แองเจล่า” (แคโรลิน แบรคเคน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เดือดร้อนไปถึงลูกสาว “ชาร์” (แฮเซล ดูป) ที่เป็นกังวลว่าแม่จะได้รับอันตราย ทว่าจู่ ๆ แองเจล่า ก็กลับมาหาทุกคนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สถานการณ์ที่ควรเป็นปกติ กลับกลายเป็นเรื่องชวนผวา เมื่อชาร์สังเกตว่า แม่ของเธอมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ราวกับเป็นคนละคน ชาร์ต้องหาคำตอบให้ได้ว่า ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า คือแม่ของเธอตัวจริง หรือเป็นบางสิ่งที่ชั่วร้ายจำแลงกายมาหลอกเธอกันแน่..