เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านในเขต อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กำลังหาบของขายตามงานแข่งกีฬาประจำตำบลลงโซเชียล โดยระบุว่า คือ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ ไชยสาคร หรือ สารวัตรหนุ่ย ตำแหน่ง สว.สส.สภ.หินเหล็กไฟ จ.บุรีรัมย์ ใช้เวลาว่างจากการทำงาน หารายได้เสริมให้กับครอบครัว โดยที่ไม่ต้องหารายได้จากการรีดไถใคร โดยเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ภายในรถกระบะของ สารวัตรหนุ่ย ที่ขับไปทำงาน จะมีอุปกรณ์หาบเร่อยู่ท้ายรถ ส่วนถังน้ำแข็งภายในจะมีแหนมและหมูแดดเดียวที่บรรจุอย่างดี ด้านหน้ารถมีชุดพ่อค้าหาบเร่ครบชุด ทั้งกางเกง เสื้อผ้า รองเท้าแตะ หมวกและผ้าขาวม้า ซึ่งใช้เวลาว่างผันตัวมาเป็นพ่อค้าหาบเร่ ขายตามงานกีฬาประจำตำบลหรืองานบุญที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยไม่สนสายตาใครว่าจะเสียเกียรติกับยศตำแหน่ง ”สารวัตรสืบ”

สารวัตรหนุ่ย เปิดเผยว่า ปกติจะเลี้ยงวัวและเลี้ยงหมู เพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว ถือว่าทำรายได้ดีโดยไม่ต้องใช้เงินเดือนประจำ ต่อมาพบปัญหาเนื้อหมูขายไม่หมด จึงหันเอาเนื้อหมูมาทำเป็นแหนมและเนื้อแดดเดียว แต่ไม่สามารถหาส่งตามร้านค้าได้อย่างสะดวก เกรงว่าจะกระทบต่องานประจำคือ ข้าราชการ

“จึงใช้วิธีเอาสินค้าและชุดหาบใส่ไว้ในรถ หลังออกเวรจะเปลี่ยนชุดเป็นชุดพ่อค้า เอาชุดตำรวจแขวนไว้ในรถ แล้วเดินหาบของขาย กลับมีเสียงตอบรับจากคนทั่วไปเป็นอย่างดี ทั้งข้าราชการด้วยกันที่ช่วยกันอุดหนุน” สารวัตรหนุ่ย กล่าวอย่างไม่อาย

สารวัตรหนุ่ย กล่าวต่อว่า หากถามว่ามีความรู้สึกอายใครหรือไม่ที่ไปหาบของขาย ตนไม่เคยอายใครเพราะเป็นอาชีพสุจริต ตรงกันข้ามกลับมีความภูมิใจที่ลูกทั้ง 3 คน เห็นพ่อทำงานแล้วอยากจะทำตาม เพื่อหารายได้พิเศษเหมือนพ่อ และสิ่งที่อยากจะพยายามสื่อสารคือ “คานหาบ” ที่นับวันจะเลือนหายไป จึงเลือกใช้วิธีหาบขายเป็นเป็นการอนุรักษ์ไปอีกทางหนึ่ง.