เมื่อวันที่ 28 ก.ย. บนโลกโซเชียลได้แชร์คลิปภาพเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ได้ออกลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ได้เจอกับฉลามวาฬ ขนาดใหญ่ 1 ตัว กำลังว่ายน้ำหากินอยู่บริเวณผิวน้ำ โดยฉลามวาฬตัวดังกล่าว ว่ายมาอวดโฉมใกล้เรือ ซึ่งมีปลาช่อนทะเลนับสิบตัวว่ายอยู่รอบๆ โดยไม่ท่าทีตื่นกลัว

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า สำหรับฉลามวาฬตัวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบเจอบริเวณหน้าเกาะห้อง ห่างชายฝั่งประมาณครึ่งกิโลเมตร ขณะออกตรวจตราลาดตระเวนดูความเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.ย.) โดยฉลามวาฬ พบว่ามีจำนวน 2 ตัว คาดว่าเป็นตัวผู้กับตัวเมีย มีความยาวประมาณ 5 เมตร ถือว่าเป็นฉลามวาฬ ที่ค่อนข้างใหญ่ และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบเจอฉลามวาฬ ประมาณ 3 ครั้งแล้ว คาดว่ามาหากินอาหาร เนื่องจากบริเวณหมู่เกาะห้อง ท้องทะเลค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ประกอบการที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณหมู่เกาะห้อง ขอให้ขับเรือด้วยความระมัดระวัง เพราะใบพัดเรืออาจจะไปถูกตัวฉลามวาฬ ได้รับบาดเจ็บและตายได้ เนื่องจากฉลามวาฬ ที่เจอค่อนข้างจะเชื่องและคุ้นกับคน เมื่อเห็นเรือก็จะว่ายน้ำตาม นอกจากนี้ ขออย่าไปรบกวน ปล่อยให้ฉลามวาฬอยู่ตามธรรมชาติดีที่สุด.