ดูแลและรักกันมานานจนหลายคนลุ้นหนักมากว่า เมื่อไหร่คู่ของดาราดัง แพทตี้ อังศุมาลิน กับหวานใจหนุ่มหล่อ แดน วรเวช ดานุวงศ์ จะลงเอยและแต่งงานกันสักที ล่าสุดหนุ่มแดนคุกเข่าขอสาวแพทตี้แต่งงานแล้ว โดยแฟนๆ พากันดีใจหนักมาก ล่าสุดเจอตัวสาวแพทตี้ เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังในโมเมนต์ดังกล่าวแบบละเอียด

แพทตี้ เผยว่า “เรื่องโดนเซอร์ไพร้ส์ก็แปลกๆ ดีค่ะ ตื่นเต้น แต่ก็เป็นบรรยากาศที่ดีนะคะ ด้วยสถานที่ ด้วยโมเมนต์ตรงนั้น และอยู่กันแค่สองคน มีน้องหมาอยู่ 2-3 ตัวข้างๆ ด้วย (หัวเราะ) ถามว่าเหนือความคาดหมายไหม เหนือความคาดหมายค่ะ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นที่นี่ ปฏิบัติธรรมเสร็จก็ขอเลย (ยิ้ม) ถามว่ามีเซนส์ไหม คือตอนนั้นไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ แต่พอทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว เรามานึกย้อนก็มีเอ๊ะๆ เหมือนกัน หรือตอนนี้ ที่คุกเข่าตอนนี้ แล้วก็ชวนหนูไปเดินจงกรมในขณะที่ฝนตก ซึ่งเราก็นึกว่าอยากเดินจริงๆ ก็เลยไปเดินเป็นเพื่อน เราก็ไม่อยากขัดอะไร ตอนที่เขาคุกเข่าถามว่าปวดเข่าเหรอ (หัวเราะ) คือไม่ได้คิดถึงตรงนั้นจริงๆ ฝนก็ตกด้วย ก็ว่าอยู่ทำไมถึงชวนมาเดินตอนฝนตกขนาดนั้น คือเหมือนมีการพูดคุยกันก่อน ว่าเราอยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญทอดกฐิน เราก็มีการเตรียมกล้องไปส่วนหนึ่งว่า พอเราถือศีลเสร็จแล้วจะมาถ่ายตรงนี้กันนะ”

“จริงๆ แพทก็ไม่แน่ใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของพี่แดนไหมนะคะ ในแผนขอแต่งงานเขา แต่ส่วนของงานทอดกฐินเราคุยกันมานานแล้ว คุยมาเกือบ 1-2 ปี ว่าเราจะเริ่มทำก็เลยคิดกันไว้ว่าเราจะไปกันรอบนี้แหละ และไปถ่ายมาด้วย คือตอนนั้นถ้าใครได้ดูคลิปก็เหมือนพี่แดนให้หนูถ่ายโดรน ซึ่งตอนนั้นหนูก็กังวลเรื่องโดรนนิดหน่อย เพราะเราขับไม่คล่อง หนูก็ถามพี่แดนว่าอยากได้ภาพแบบไหน เขาก็บอกว่าถ่ายยังไงก็ได้ ถ่ายให้เห็นเจดีย์ เราก็งงว่ามันจะออกมายังไง ตอนนั้นก็เหมือนจะเริ่มหงุดหงิดนิดหน่อย เพราะเราไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไร แล้ว เราก็กลัวจะไปโดนข้างๆ ด้วย แต่พอหันมา เขาก็นั่งอยู่ แล้วพอเห็นแหวนก็รู้เลย (ยิ้ม)ไม่ได้ถามขนาดนั้นค่ะ แต่ถ้าใครมีโอกาสได้ดู ep.2 ของยูทูบแดน-แพทตี้ พี่แดนเหมือนเขาเตรียมเยอะมากๆ เหมือนกันว่าจะขอที่ไหนบ้าง สุดท้ายก็มาจบที่นี่ แต่แพทก็จำไม่ได้นะว่าเขาพูดว่าอะไรบ้างตอนนั้น ต้องกลับไปดูคลิป เพราะอย่างที่บอกทุกคนว่า ถ้าใครดูที่เขาเล่าโมเมนต์ช่วงหลัง คือ ณ ตอนนั้นด้วยโดรนมันร้องตลอดเวลา เพราะรอบข้างมันมีสิ่งกีดขวาง เราก็เลยจำไม่ได้ จำได้แค่ว่าแต่งงานกับพี่นะ (ยิ้ม) เราก็ตอบว่าค่ะ จริงๆ ก็จำไม่ได้ว่าตอบให้มั้ย แต่ก็ยื่นมือให้เลย (หัวเราะ)”

แพทตี้ เผยว่า “เรื่องหูดับไหมตอนเขาขอ แพทเคยได้ยินว่าพี่ๆ หลายคนที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าเวลาโดนขอแล้วหูดับ แพทก็ อ๋อ…มันเป็นอย่างนี้เองนะคะ (หัวเราะ) เหมือนจะวิ้งๆ นิดหนึ่ง จับใจความไม่ค่อยได้เป็นคำ เรื่องแหวนตามรูปเลยค่ะ แยกมาเลย เหมือนพี่แดนบอกว่าไม่รู้ว่าหนูจะชอบแบบไหน เลยบอกว่า ในเมื่อหนูจะใส่ไปตลอดยาวๆ ก็อยากให้หนูได้เลือกเอง กำลังไปออกแบบค่ะ (ยิ้ม) อย่างที่แพทบอกเลย คือแค่เรียบๆ ก็แฮปปี้แล้ว แพทไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องเพชร ว่าต้องเพชรเม็ดใหญ่นะถึงจะมาขอเราได้ ไม่งั้นเราจะไม่แต่ง คือมันเลยจุดนั้นไปแล้วค่ะ จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยพูดกันว่าไม่เป็นไรหรอก เราคบกันมาตั้งเกือบจะ 13 ปีแล้ว ไม่ต้องเซอร์ไพร้ส์ก็ได้ เราก็คิดว่าจะเป็นแบบนั้น แต่สุดท้ายพอพี่แดนทำให้ เราก็แฮปปี้กับสิ่งที่เขาอุตส่าห์คิดและทำขึ้นมา ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม) ที่ประกาศ 13 ก.ย. จริงๆ ขอก่อนหน้านั้นนิดเดียวค่ะ ไม่นาน แต่ที่รอเพราะพี่แดนถ่ายคลิปไว้ เลยอยากให้ออกมาพร้อมๆ กัน คิดว่าทุกคนน่าจะอยากดูกัน พี่แดนก็เลยอยากเก็บโมเมนต์มาฝากทุกๆ คนด้วย”

“ปิดตำนานทวงคืนแพทตี้วันนั้นฝนตกหนักด้วย เขาบอกว่าน้ำตาท่วมเลย (หัวเราะ) ก็โดนแซวเยอะค่ะ แต่แพทแฮปปี้นะคะ รู้สึกขอบคุณสำหรับความรัก ความห่วงใยที่มีให้แพทและพี่แดนและกับแฟนบอยทุกคนด้วย เราได้เข้าไปอ่านหมด ก็แฮปปี้ ตื้นตันกับทุกคนค่ะ (ยิ้ม) เรื่องงานแต่ง ยังเลยค่ะไม่ได้เตรียม กำลังดูเรื่องของฤกษ์อยู่ว่าจะเป็นช่วงไหน วันไหน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าฤกษ์ที่ดีสำหรับเราทั้งคู่มันจะปีนี้ไหม หรือว่าจะปีหน้าค่ะ แพทก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริงๆ กระบวนการมันจะมีอะไรบ้าง มีคุยกันเล่นๆ ส่วนตัวแพทชอบงานชิลชิล สบายๆ จริงๆ ก็อยากจัดริมทะเลที่พาน้องหมาไปได้ด้วย อยากเป็นฟีลนั้น เดี๋ยวดูอีกทีว่าจะเป็นตามนี้ได้หรือเปล่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pattieung