จากกรณีที่ประเทศไทยเจอพิษ พายุ ที่พัดถล่มเข้ามาภาคอีสาน ทำให้ฝนตกหนักลมกระโชกแรง หนำซ้ำกระทบไปทั่วภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น ภาคใต้, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันตก, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคเหนือ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีฝนตกหนัก และน้ำท่วมขัง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก @กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานระดับน้ำปิงที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเพจดังกล่าวได้เขียนระบุว่า “เวลา 08.45 น. จราจรเชียงใหม่ตรวจสอบถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน หน้าค่ายกาวิละทางอากาศ (โดรน) และระดับน้ำปิงสูงเริ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยแนวพ้นตลิ่ง โปรดวางแผนการเดินทางหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วยครับ หากมีความคืบหน้าจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไปครับ #จราจรเชียงใหม่”

ในขณะเดียวกันนั้น ยังมีผู้ใช้สมาชิกทวิตเตอร์ @R here ได้โพสต์ภาพนาทีชีวิต หลังฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากอย่างเยอะ โดยเขาได้เขียนระบุแคปชั่นว่า “น้ำตกแม่กลาง #น้ำท่วมเชียงใหม่” ซึ่งภายในวิดีโอดังกล่าวเป็นบริเวณของน้ำตกแม่กลาง ที่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่อยู่ในบริเวณของ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสายน้ำแห่งนี้จะไหลตกมาจากหน้าผาสูง 100 เมตร จึงทำให้มวลน้ำแรงมหาศาลหากพลัดตกลงไป ทั้งนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, @R here