เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ พบรถบัส 2 ชั้น พร้อมมวลชนกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจากหลายจังหวัดทั่วประเทศประมาณ 300 คน เดินทางมารวมตัวกันที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีสลากฯ จำหน่ายหรือโควตาไม่เพียงพอ หลังได้ต่อคิวกดสิทธิรับการจองลอตเตอรี่ที่ตู้ ATM แล้วไม่ได้สิทธิกัน จึงเดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาโดยยื่นข้อเรียกร้องเสนอไปที่คณะกรรมการบริหารบอร์ดกองสลาก 5 ข้อ คือ 1.ไม่ขอเอาระบบแรนดอม จากทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะทำการสุ่มผู้มีสิทธิซื้อ-จอง จาก 1.7 แสนคน เหลือ 1 แสนคน จากจำนวนสลาก 54 ล้านใบ ซึ่งจะมีผู้ที่ผิดหวังประมาณ 7 หมื่นราย จะได้สิทธิรับสลากฯ ในงวดถัดไปอัตโนมัติ และจะทำการสุ่มอีก 3 หมื่นชื่อ ให้ครบ 1 แสนชื่อ วนไปลักษณะนี้ทุกงวด โดยกรณีที่เลวร้ายที่สุด ผู้ค้าจะได้รับสลากฯ ไปขายงวดเว้นงวด

2.ให้ทางกองสลาก เพิ่มลอตเตอรี่ให้เท่ากับจำนวนสิทธิที่มีผู้ลงทะเบียนกันเอาไว้ 3.ถ้าพบผู้ขายสลากเกินราคาในแพลตฟอร์มให้ตัดสิทธิโควตาได้เลย 4.ให้ชะลอการเพิ่มสลากเข้าสู่ระบบดิจิทัล 5.ขอให้ผู้ค้าสลากฯ ปี 2558 เข้าสู่ระบบดิจิทัล ตามความสมัครใจ ขอทราบผลการยื่นข้อเสนอดังกล่าวพิจารณาให้เสร็จภายในวันที่ 21 ต.ค.65 นี้

นายสำอางค์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมผู้ค้าสลาก กล่าวว่า วันนี้จึงเดินทางมาคัดค้านคำตอบที่ประชุมออกมาจากครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ส่งตัวแทน 7 คน ขึ้นไปพูดคุยเจรจากับผู้บริหารทางกองสลากอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอเพียง 2 ข้อหลัก คือ 1.พิมพ์สลากฯ ให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ลงทะเบียนเอาไว้ 2.ไม่ต้องการเอาระบบแรนดอมสิทธิ 100,000 ราย งวดเว้นงวดนี้

ต่อมาตัวแทนทั้ง 7 คน ได้ลงมาหลังการเจรจาไม่สำเร็จ และได้รับคำตอบกับคณะผู้บริหารว่า จะนำเรื่องข้อเสนอดังกล่าวเข้าที่ประชุมให้อีกครั้ง ให้มวลชนกลับบ้านไปก่อน ซึ่งมวลชนได้พากันโห่ร้องด้วยความไม่พอใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาเจรจากับกลุ่มผู้มาเรียกร้องความเป็นธรรมในครั้งนี้ พร้อมกับยืนยันจะปักหลักที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หากไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจภายในวันนี้ โดยช่วงบ่าย มวลชนทั้งหมดได้เคลื่อนตัวออกไปปิดถนนบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งกันอีกครั้ง