เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า ที่ต้องจอดในช่องจอดให้เป็นระเบียบ โดยนึกถึงเพื่อนร่วมทาง แต่หลายๆ ครั้ง ก็มักจะพบกับคนที่จอดแบบแปลกๆ จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อยู่หลายครั้ง

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด ที่ทางด้านแฟนเพจ “ข่าวสารเมืองปราการ v2” ได้ระบุว่า “วันอาทิตย์ต้นเดือนช่วงเย็นๆ ปกติที่เมกะบางนาหาที่จอดยากอยู่แล้ว สมาชิกฯ ส่งภาพมาบอกไปเจอมา เห็นที่จอดแต่เข้าไม่ได้ ส่วนใครเขียนจดหมายน้อยติดไว้อันนี้ไม่รู้นะ มือใหม่จอดรถแล้วลงมาดูก่อนนะฮะ ว่าจอดตรงไหม คนอื่นจะได้จอดได้ด้วย”

โดยทางเพจได้เผยภาพของรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คันหนึ่ง ที่จอดแบบคร่อมเลน จนทำให้รถยนต์คันอื่น ไม่สามารถเข้าจอดได้ แต่ที่ชาวเน็ตสนใจที่สุด คาดว่าเป็นกระดาษจดหมายน้อย ที่วางไว้บริเวณที่ปัดน้ำฝนหน้ากระจกรถ พร้อมข้อความว่า “จอดรถแบบนี้ xงขายรถซื้อความขี่เถอะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ซื้อควายก็ไม่ได้กับรถแบบนี้ เพราะควายแพงกว่ามาก, พฤติกรรมแบบนี้ มักจะพบเห็นได้หลายๆ ห้างสรรพสินค้า โดยมีชาวเน็ตบางรายที่เห็นเหตุการณ์ยังบอกด้วยว่า เห็นรถคันดังกล่าวจอดตั้งแต่เช้าแล้ว ขับผ่านแต่ก็จอดไม่ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังลงความเห็นอีกว่า ที่มีการจอดแบบนี้ เป็นที่นิสัยคนขับอย่างแน่นอน เนื่องจากช่องถัดมาเป็นเสา จึงไม่มีทางจอดเบี่ยง เพราะคันข้างๆ จอดเบียดมาก่อนอย่างแน่นอนอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ข่าวสารเมืองปราการ v2