รวมภาพบรรยากาศฝนกระหน่ำตกต่อเนื่อง ผลพวงพายุ “โนรู” ส่งผลให้น้ำท่วมภาคเหนือ อีสาน ชาวบ้านทุกข์ระทมเดือดร้อนทั่วหน้า ต้องขนย้ายข้าวของหนี ผลผลิตการเกษตรเสียหาย ถนนพัง กำแพงทรุด เจ้าหน้าที่เร่งระดมให้การช่วยเหลือ

จ.อุบลราชธานี ทหารมณฑลทหารบกที่ 22 พร้อมหน่วยงานในสังกัด จัดรถบริการรับ-ส่งประชาชน จาก อ.เมืองอุบลราชธานี ไป อ.วารินชำราบ เนื่องจากน้ำมูลเอ่อท่วมสะพานเชื่อมระหว่าง 2 อำเภอ เจ้าหน้าที่บินตรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล และแม่น้ำชี

จ.หนองคาย ฝนตกหนักหลายวัน ทำให้ตลิ่งแม่น้ำโขงช่วงไม่มีเขื่อนกั้น ตลิ่งดินสไลด์ลงแม่น้ำโขง ดึงเสาไฟล้ม บ้านชาวบ้านริมน้ำใกล้พัง เหลือไม่ถึงเมตร

จ.นครราชสีมา สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.ชุมพวง ล่าสุดปริมาณน้ำในลำน้ำมาศ จากพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ไหลลงมาสมทบกันกับปริมาณน้ำในลำน้ำมูล อ.พิมาย ทำให้พื้นที่ อ.ชุมพวง ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมสถานที่ราชการ โดยเฉพาะที่ว่าการอำเภอชุมพวง เทศบาลตำบลชุมพวง สถานีตำรวจภูธรอำเภอชุมพวง บ้านพักข้าราชการ และตลาดสดเทศบาลตำบลชุมพวง ระดับน้ำท่วมสูง 60-70 เซนติเมตร บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนที่ไปติดต่อตำรวจในโรงพัก ต้องนั่งเรือโดยสารเข้า-ออก ถือว่าหนักสุดในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา

จ.พระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายอำเภอเสนา นายอำเภอผักไห่ นายอำเภอบางบาล ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงอธิบดีกรมชลประทานให้เปิดประตูระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อ.ผักไห่ อ.บางบาล และ อ.เสนา โดยการระบายน้ำเข้าทุ่ง ทั้ง 7 ทุ่ง ได้แก่ ทุ่งบ้านแพน บางบาล ผักไห่ เจ้าเจ็ด บางกุ้ง บางกุ่ม และทุ่งเขตติดต่อป่าโมก รวมพื้นที่เกือบ 600,000 ไร่ รวมปริมาณ 1,026 ล้าน ลบ.ม.

จ.ชลบุรี ในพื้นที่ อ.บางละมุง ฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำไหล่บ่าเข้าท่วมบนถนนสายต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยส่วนใหญ่จะเป็นจุดเดิมๆ ที่มีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เผย วางแผนรองรับเหตุการณ์ฝนตกหนัก เพื่อให้เกิดความรุนแรงน้อยที่สุด ด้วยการจัดส่งเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อไม่ให้มีขยะอุดตัน อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน