เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุแก๊ส LPG รั่วไหลจากท่อส่งเติมแก๊ส ภายในปั๊มแก๊สเมืองช้าง LPG บริเวณบ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ถนนสุรินทร์-ลำชี เส้นทางมุ่งหน้าไป จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเส้นทางที่ปิดการจราจรเพราะน้ำท่วมสูง จึงได้ประสานไปยังบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุรินทร์, บรรเทาสาธารณภัย อบต.คอโค, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็วไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มแก๊สสีขาวพวยพุ่งออกมาอย่างหนาแน่น กลิ่นแก๊สลอยตามลมกว่า 300 เมตร เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ พร้อมกับอพยพชาวบ้าน บริเวณบ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ให้ห่างจากจุดประมาณ 500 เมตร เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ได้เข้าพื้นที่บริเวณปั๊มแก๊สวาล์วเปิดปิด โดยทำการฉีดน้ำเลี้ยงรอบๆ บริเวณที่พื้นคอนกรีตทรุดทับที่ท่อส่งเติมแก๊สรั่วไหลออกมา เพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟ จากนั้นเด็กปั๊มแก๊สได้มาชี้จุดที่วาล์วเปิดปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงได้ทำการปิดวาล์วแก๊สได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่เกิดอันตรายใดๆ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย บอกว่า จากการตรวจสอบทราบว่า บริเวณถนนช่วงปั๊มแก๊สดังกล่าว น้ำท่วมสูงมาหลายวัน ทำให้พื้นคอนกรีตได้ทรุดตัวลงไปทับกับท่อส่งเติมแก๊สรถยนต์จนหัก ทำให้แก๊สเกิดการรั่วไหลเป็นกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก โดยเบื้องต้นได้ใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้เพื่อให้แก๊สเจือจางลง ก่อนควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต.