จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงเด็กเล็ก ครู ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 ศพ ส่วนคนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด หลังเกิดเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน กธ 6499 กรุงเทพมหานคร หลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งสกัดจับแต่ยังไร้ร่องรอย และคนร้ายยังคงกราดยิงประชาชนตามเส้นทาง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ต.ค. นางสายสมร วังคีรี อายุ 34 ปี ชาวบ้านหนองด่าน ต.อุทัยสวรรค์ โชว์ภาพของ น้องบิ๊ก อายุ 4 ขวบ ทั้งน้ำตา พร้อมกล่าวสาปแช่งผู้ก่อเหตุ ขอให้วิญญาณไม่ได้ผุดได้เกิด จมธรณี ตกนรกหมกไหม้ ที่ทำกับเด็ก และชาวบ้าน

ตนเองมีลูกชายคนเดียว วันก่อนเกิดเหตุ ลูกชายบอกว่าอยากได้เค้กในงานวันเกิด วันที่ 22 พ.ย. นี้ โดยทุกเช้าตนจะมาส่งลูก เพราะว่าที่ทำกินคือที่นาอยู่หลัง อบต. โดยนิสัยส่วนตัว น้องเป็นเด็กน่ารัก พูดเพราะ ครับ ผม ทุกคำ โดยหลังจากลงรถ น้องจะยกมือบ๊ายบาย ไม่นึกว่าจะเป็นกล่าวลาครั้งสุดของลูก ขอให้ลูกเกิดในภพภูมิที่ดี หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดเป็นลูกแม่อีก ชาตินี้เรามีบุญด้วยกันแค่นี้

ตายแล้ว! ‘อดีตตร.คลั่ง’ ขับรถกลับบ้านยิงตัวเองหนีผิด ลั่นไกใส่ลูกเมียดับรวมอีก 3 ชีวิต

ขณะเดียวกัน นายอุดม เถาว์เถาวงค์ ตาของ ด.ช.กฤษณพงษ์ เถาว์เถาวงค์ ได้นำนมขวดนม ขนมขบเคี้ยว มาวางไว้ข้างกระถางดอกไม้หน้าศูนย์ โดยบอกว่าทำตามความเชื่อ บอกเจ้าที่ เจ้าทาง เรียกวิญญาณเด็ก มากินนม