ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของดาราและนักร้องดัง โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ตั้งใจจะทำโปรเจคท์ว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้งไทยและลาว ซึ่งหลังจากมีการประชาสัมพันธ์ไป หลายคนก็มีทั้งเห็นด้วยให้กำลังใจและดราม่าว่าทำไมต้องให้คนอื่นไปเสี่ยงด้วย บ้างก็บอกว่าน้ำแรงอย่าทำเลยอันตราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยดราม่าต่างๆ แม้หนุ่มโตโน่ได้รับแต่ก็ไม่อาจลดความตั้งใจในการอยากช่วยครั้งนี้ไปได้ โดยหนุ่มโตโน่ลงรูปตัวเองว่ายน้ำอีกครั้งในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “ซ้อมกับบึงตะโก้ครั้งแรก และได้มีโอกาสฝึกว่ายเพื่อดูแลเพื่อนๆที่อยากจะมาร่วมว่ายด้วย มีความสุขมากครับ 🙂 ระยะทางวันนี้ 1,650 m จากระยะจริง 15,000 m ยังห่างไกล แต่เราจะพัฒนาขึ้นในทุกวันครับ เหลือเวลา อีก 14 วัน จะได้เห็นว่า แม่น้ำโขง ที่นครพนม และท่าแขก สวยงามขนาดไหน จากน้ำใจ รอยยิ้ม ของคนไทย และคนลาวทุกคนครับ”

หลังจากมีการอัพเดทข้อความไป ก็มีชาวเน็ตมาให้กำลังใจและดราม่าอีกไม่จบ อาทิ โตโน่..นายลืมนึกไปหรือเปล่า..ว่าน้ำจากธรรมชาติ ไม่ได้ใสแจ๋วให้มองเห็นชัดเจน และไม่ได้นิ่งแบบน้ำในสระในบึงนะ หน้าน้ำหลากแบบนี้ ไม่ควรอย่างยิ่งค่ะ เลื่อนไปสักเดือนก็ยังดี เราว่า คนเข้าใจได้ค่ะ, ไม่ควรตั้ง one man เพื่อเอาหน้าคนเดียวจ่ะ ว่ายกันหลายคนนิ อย่าหิวแสงคนเดียวสิคะ ให้เกียรติเพื่อนร่วมว่ายด้วย, ดีๆอคติอยากดังเชิญ, คนเตือนไม่เชื่อเรียกดื้อด้าน,โน่เอ้ยไม่น่าเลย ไหวเหรอ ตายนะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mootono29