“ธนาคารกรุงไทย” แจ้งว่า จากกรณีแอพพลิเคชั่น กรุงไทยเน็กซ์ “Krungthai NEXT” และ “เป๋าตัง” ขัดข้องชั่วคราว ในช่วงบ่ายวันที่ 16 มิถุนายน 2565 นั้น เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมกันจำนวนมาก เช่น บริการตรวจรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลและบริการอื่นๆ โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการบนแอพเป๋าตัง มากกว่าช่วงที่เคยสูงสุดถึง 15 เท่า

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากธนาคารได้พัฒนาระบบของแอพเป๋าตังให้อยู่บนระบบคลาวด์ ซึ่งสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาพร้อมกันได้จำนวนมาก ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว

​ทั้งนี้ ธนาคารจะเดินหน้าพัฒนาแอพ Krungthai NEXT และเป๋าตัง ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดียิ่งขึ้น และขออภัยในความไม่สะดวก ณ โอกาสนี้