เมื่อวันที่ 10 ต.ค. จากกรณีที่แม่ของผู้ก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากนี้หากกลับไปอาศัยอยู่บ้านแล้ว มีการขับไล่ไม่ให้อยู่ ก็คงไม่มีที่ไปอาศัยนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบชาวบ้าน มีการจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ไม่เคยมีใครไปขับไล่แม่ของผู้ก่อเหตุ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ชาวบ้านยังไม่มีใครพบเห็นหน้าของแม่ และยังไม่ได้มีการพูดคุยกันด้วยซ้ำ อีกทั้งยืนยันว่า ไม่มีการไปพูดขับไล่ไม่ให้อยู่ในหมู่บ้านแน่นอน เพราะชาวบ้านก็รู้จักแยกแยะ เป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านเกิดความเสียหายเป็นกระแสตีกลับ ชาวเน็ตมาต่อว่าชาวบ้านไร้น้ำใจ

นางซ่อนกลิ่น พรมมหาชัย อายุ 61 ปี ชาวบ้านท่าอุทัย บอกว่า ที่แม่ของผู้ก่อเหตุพูดออกไปว่า ชาวบ้านไล่ออกจากหมู่บ้านอาจจะเกิดจากความเครียด กลัวว่าชาวบ้านจะเกลียดและโกรธ ซึ่งชาวบ้านไม่มีใครเคยพูดแบบนั้น ต่างคนต่างก็กำลังยุ่งกับการจัดงานภายในวัด อีกทั้งตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านที่นี่ก็มีมนุษยธรรม ที่รู้จักแยกแยะบุคคล เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับแม่

ส่วนนายฤทธิเกียรติ พนาพรม ชาวบ้านท่าอุทัย มองว่า หากแม่ผู้ก่อเหตุพูดแบบนั้นจริง ก็เป็นการสร้างความแตกแยก และสร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะชาวบ้านต่างเห็นใจแม่ผู้ก่อเหตุ ไม่เคยไล่ออกจากหมู่บ้านแน่นอน ขณะนี้กระแสโซเชียลกำลังตีกลับมาที่ชาวบ้านว่าไม่มีมนุษยธรรม ทำให้เสียหายมาก

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่า ตัวในฐานะผู้นำชุมชน ไม่เคยมีการพูดคุยหรือไล่แม่ผู้ก่อเหตุ หลังจากนี้จะต้องมีการประชุมชาวบ้านถึงแนวทางต่อไป ช่วงนี้ยังไม่มีการประชุม เพราะต่างคนต่างยุ่งอยู่กับการเตรียมงานศพ