เมื่อวันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ได้ขอศาลจังหวัดชัยภูมิ ออกหมายจับเลขที่ 202/2565 ให้จับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ กุลแดง อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า นายบุญเฮียง ขันธวุฒิ อายุ 74 ปี โดยสวมกุญแจมือ 2 ข้างไพล่หลัง ก่อนใช้ไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต ในกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านเขื่อนลั่น ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบเงินสด 40,000 บาท ที่ผู้เสียชีวิตขายมันสำประหลังเก็บไว้ในกระเป๋า ซึ่งเตรียมไว้ประกันตัวหลานชายคดียาเสพติดได้หายไป และภายในที่เกิดเหตุ ยังพบด้ามเสียมและเคียวเกี่ยวหญ้าเปื้อนเลือดตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นนายจักรกฤษณ์ ที่เป็นลูกจ้างคนงานภายในไร่ อยู่กับผู้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุและได้หายตัวไปในเวลาต่อมา และพบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายจักรกฤษณ์ ได้ขี่รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสายระหว่าง อ.ซับใหญ่-อ.บำเหน็จณรงค์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังปูพรมไล่ล่าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

“ขณะนี้คาดว่าผู้ต้องหายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ตำรวจสนธิกำลังอาสากว่า 20 นาย ปิดล้อมพื้นที่เขาใกล้ที่เกิดเหตุ ปูพรมค้นหา จึงขอความร่วมมือประชาชนให้เป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ด้วย เบื้องต้นทราบว่านายจักรกฤษณ์ อดีตเคยเป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป พักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อยในชุมชนบ่อยครั้ง ตำรวจมั่นใจจะจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้” พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว