จากกรณี พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ได้เรียกประชุมด่วน หัวหน้างานรับผิดชอบที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย รอง ผกก.ปราบปราม รอง ผกก.กองอำนวยการ สารวัตรปราบปราม สารวัตรกองอำนวยการ และจ่ากองผู้ดูแลรับผิดชอบการเบิก-จ่าย อาวุธปืนของหลวง หลังพบว่ามีอาวุธปืนหายออกไปจากคลังเก็บประจำสถานีเกือบ 100 กระบอก ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ออกหมายจับ “ด.ต.” เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว ในฐานความผิด “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ” ตามที่ได้เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รับรายงานล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตามหมายจับจังหวัดนนทบุรี ในข้อหา “ข้อลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ” ไว้ได้แล้ว โดยจับกุมตัวที่ จ.หนองคาย ใกล้ชายแดนเพื่อนบ้าน โดยอยู่ระหว่างนำตัวเข้ามาสอบสวนที่ศูนย์สืบสวนภาค 1 เย็นนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เป็นความบกพร่องของเราเอง โดยเบื้องต้นทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน จะต้องมีการตรวจ และได้ตรวจพบว่าปืนประจำกายที่หายไป เป็นปืนลูกโม่ ออโต้ ที่หายจำนวนกว่า 100 กระบอก ทราบว่าผู้ต้องหามีหน้าที่ถือคลังกุญแจไว้ และทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2547 โดยทำหน้าที่รับผิดชอบเบิกจ่ายอาวุธปืน ปืนที่หายไปพบว่าถูกเอาไปจำนำไว้ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบหัวหน้าสถานีแล้ว.

ด่วน! ศาลออกหมายจับ ‘ด.ต.’ ขโมยปืนหลวงเกือบ 100 กระบอก ล่าสุดหลบหนีไปแล้ว

งามไส้! ‘ผกก.ปากเกร็ด’ เรียกประชุมลูกน้องด่วน หลังพบ ‘ปืนหลวง’ หายเกือบ 100 กระบอก