เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.อดิศักดิ์ มนต์ศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงถล่มเข้าใส่กลุ่มเยาวชน ขณะขี่รถจักรยานยนต์บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสาย 418 (ยะลา-ปัตตานี) หมู่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ฝั่งขาเข้าตัวเมืองยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ประกอบด้วยเยาวชนชาย อายุ 13 ปี โดนกระสุนปืนลูกซองบริเวณหน้าท้องทะลุหลัง แขนขวา และช่องปาก เยาวชนชาย อายุ 15 ปี โดนกระสุนปืนบริเวณใบหน้า 1 รู และหลัง 1 รู และเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี โดนกระสุนปืนบริเวณมือซ้าย 3 รู เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.16 น. ของวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีส้ม ทะเบียน กษค 160 ยะลา ล้มอยู่ มีคราบเลือดจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบปลอกกระสุนที่ใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นบริเวณกระจายกำลังเก็บรวบรวมหลักฐาน พร้อมเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวและโดยรอบเป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่กลุ่มผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ได้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน ย้อนศรมาบนถนนฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมัน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ คนซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ 2 นัด แล้วได้หลบหนีไปทางถนนฝั่งเข้าตัวเมืองยะลา อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า อาจเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็น สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป